เคล็ดวิชาออมเงินเพื่อชีวิตสุดล้ำ ออมเงินแค่ 10% เรียบง่าย แต่ทรงพลัง

ทุกครั้งที่ผมให้ข้อมูลเรื่องการออมเงิน ก็จะมีคนคอมเม้นขอคำแนะนำว่า ปัจจุบันนี้แค่ฉันเนี่ยจะให้พอกินเดือนต่อเดือนก็ลำบากจะแย่อยู่แล้ว จะเอาเงินที่ไหนมาอ้อม ขอเคล็ดลับหน่อยได้ไหม คลิปวีดีโอนี้เลยจะบอกเคล็ดวิชาเรื่องพลิกชีวิตด้วยเคล็ดวิชาออมเงินดัดแปลงมาจากเรื่องจริงครับ

สุรชัย ทำงานเป็นพนักงานออฟฟิศ สถาปนิกเงินเดือน 18,000 บาท เขามีความฝันอยากจะมีเงินเก็บล้านแรกในชีวิตเหมือนกับคนอื่นบ้าง แต่ว่าพ่อทำงานไปน่าจะถึงอายุ 28 ปีและยังไม่สามารถเก็บเงินได้สักที สุรชัยก็เริ่มขาดความมั่นใจในตัวเอง ความเชื่อมั่นที่มีน้อยนิดอยู่แล้วก็ยิ่งหายไปอีก 
จนกระทั่งวันหนึ่งเขาได้อ่านหนังสือเรื่องการออมเงินสำหรับเขียนเอาไว้ว่า ไม่ว่าคุณจะมีรายได้เท่าไหร่จงหัก 1 ใน 10 เก็บไว้เป็นเงินออมเสมอ ในตอนแรกๆเขาก็ไม่คิดว่าตัวเองจะทำได้แต่รอดูสัก 3 เดือนหน้าคงไม่มีปัญหาอะไรล่ะมั้ง พอคิดได้เช่นนั้นเพราะเงินเดือนออกเขาก็หักเงิน 1,800 บาทเก็บไว้ในบัญชีธนาคารทันที ช่วงแรกๆ สุรชัยคิดว่าตัวเองจะต้องตายแน่ๆ แต่เอาเข้าจริงมันก็ไม่กระทบเท่าไหร่

ผ่านไป 3 เดือนเขามีเงินเก็บมากถึง 5,400 บาทอาจจะดูเหมือนน้อยแต่มันคือเงินออกที่จะเขาเคยมี พอครบ 1 ปีสุรชัยก็มีเงินเก็บมากถึง 21,600 บาท คนอย่างเราเนี่ยถ้าจะทำได้มันก็ทำได้นี่แล้วจู่ๆสมองเขาก็เกิดจินตนาการขึ้นมา เรามีรายได้แค่ 18,000 บาทเรายังออมเงินได้มากขนาดนี้ แล้วถ้าเกิดมีรายได้มากกว่า 18,000 ล่ะเราจะออมเงินได้มากขนาดไหนนะ แค่คิดก็ขนลุกความมั่นใจเขาเริ่มมีมากขึ้น

สุรชัยนิยามเข้า YouTube แล้วก็ Facebook เพื่อดูว่าใครสอนเรื่องการหารายได้เพิ่มบ้าง การค้นหาอย่างมั่วซั่วทำให้เขาได้เรียนรู้เปิดโลกกะทัดใบใหม่ เขาได้เรียนรู้เรื่องการสร้างธุรกิจออนไลน์การทำ YouTube อาชีพขายความ รู้นักเขียนนิยายออนไลน์ สารพัดจะได้เห็น อะไรกันนี่เขาไปอยู่ที่ไหนมา ทำไมมันมีวิธีการหารายได้มากมายขนาดนี้ แต่ว่าเขายังไม่เคยรู้มาก่อนเลยนะ สุรชัยคิด

ด้วยความที่ตัวเรื่องมันเยอะเขาไม่รู้จะเริ่มจากจุดไหนเขาเริ่มต้นทำคลิปวีดีโอบน youtube ความรู้จักอาชีพพนักงานของตัวเองมาทําเป็นวีดีโอ โดยเน้นบอกและสอนว่าอาชีพสถาปนิกของตัวเองนั้นทำอะไร ทำไปประมาณ 6-7 เดือนยอดเงินจากค่าโฆษณาไม่เยอะแต่ก็มีคนมากมายมาถามเขาว่ารับสอนเป็นการส่วนตัวหรือเปล่า ถ้าเป็นก่อนหน้านี้สุรชัยก็คงปฏิเสธไปแล้วเพราะว่าเขาคิดว่าตัวเองไม่เก่งพอ แต่พอมีความมั่นใจจากการออมเงินได้เกือบครึ่งแสน เขาเลยตกปากรับคำเขาจะทำอาชีพสอนทำงานสถาปนิก สุรชัยไม่มีพื้นที่ในการสอนเลยบอกกับลูกค้าว่าจะไปสอนให้ถึงบ้านเลย ลูกค้าตกลงและนั่นทำให้เขามีรายได้ 1,500 บาทเลยเชียวนะ มันคือเงินก้อนแรกจากการสร้างเส้นทางในตัวเอง

นักเรียนของเขาเปิดเผยว่าทำไมสุรชัยถึงไม่สอนออนไลน์ล่ะ นักเรียนจะได้ไม่เหนื่อยพอได้ยินเช่นนั้นสุรชัยก็รีบกลับมาบ้านแล้วใช้ notebook ของตัวเองสร้างคอร์สเรียนออนไลน์ทันที และนั่นทำให้เขาอยากเรียนรู้เรื่องการซื้อโฆษณา การตลาด การประชาสัมพันธ์และคอร์สออนไลน์ที่เขาสร้างก็สามารถทำเงินได้เกือบ 4 หมื่นบาทโดยไม่ต้องออกไปแดดนอกบ้านอีกเลย 
ไม่นานเมื่อรายได้เขาเยอะขึ้นเงินออกออมขึ้น

สุรชัยก็อยากรู้ว่าคนอื่นทำอย่างไรกับเงินออมของตัวเองกันนะ เขาก็เลยเข้าร้านหนังสือแล้วก็ไปดูหมวดหมู่การลงทุน เขาค้นพบว่าคนที่มีเงินออกเยอะๆจะเริ่มส่งเงินของตัวเองออกไปทำงาน สุรชัยเลยศึกษาเรื่องหุ้น กองทุนรวมโดยจัดสรรเงินส่วนหนึ่งเฉลี่ยซื้อในทุกๆเดือน ผ่านไป 3 ปีสุรชัยลาออกจากงานมาทำอาชีพร่วมสัมมนาเกี่ยวกับการทำอาชีพของเขาเต็มตัว เป็นเจ้าของธุรกิจเล็กๆที่ทำให้เขามีเวลาไปทำในสิ่งที่ตัวเองรักจริงๆ

ความสำเร็จของสุรชัยทั้งหมดนั้นเริ่มต้นมาจาก การกัดฟันออมเงินเปอร์เซ็นต์ต่อเดือน ให้ได้เท่านั้นเองไม่ได้เริ่มต้นยิ่งใหญ่อะไรมาจากไหนเลย เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าการกัดฟันออมเงินแค่ 10% นั้นเรียบง่ายแต่ให้ผลลัพธ์ที่ทรงพลังอย่างไม่น่าเชื่อ มีคนมากมายที่พลิกชีวิตตัวเองด้วยการจัดฟันออมเงินเพียงแค่ 10 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นเหมือนสุรชัย ผมมั่นใจว่าบุคคลเหล่านั้นจะต้องมาคอมเม้นเล่าประสบการณ์ของตัวเองวิทยาทานให้กับผู้อื่นอย่างแน่นอนครับ เพราะคนที่เริ่มต้นจากเล็กๆและได้ผลลัพธ์ที่มีความสุขนั้นพวกเขาจะมีความภาคภูมิใจในตัวเองมากๆเลย เคล็ดวิชาออมเงินเพื่อชีวิตสุดล้ำที่หลายคนปรารถนา ไม่ได้สลับซับซ้อนอะไรเพียงแค่กัดฟันออมเงิน 10% ให้ได้เท่านั้นเอง แล้วคุณก็จะเจอไอเดียในการใช้ชีวิตของตัวเองอย่างแน่นอนเพียงแค่ 10 เปอร์เซ็นต์ต่อเดือนครับ

0 ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

view all comments
แสดงความคิดเห็นที่นี่ กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยข้อความสุภาพ และให้เกียรติผู้เขียนบทความ