10 สิ่งที่ควรลงทุนมากกว่าเงิน จาก วอร์เรน บัฟเฟตต์ สุดยอดนักลงทุนระดับโลก

วอร์เรน บัฟเฟตต์ สุดยอดนักลงทุนระดับโลกกับสิ่งที่เราควรลงทุนมากกว่าเงิน 

อันดับ 10 ลงทุนในความรักที่ไม่ต้องหวังผลกำไร บัฟเฟตต์ เชื่อว่าใครก็ตามที่สามารถลงทุนในความรักอย่างเช่น การมอบความรักให้กับลูกได้อย่างไม่มีเงื่อนไข นั่นเท่ากกับคุณสำเร็จในการลงทุนไปแล้ว 90 เปอร์เซ็นต์ของชีวิต แค่ทำอย่างไรให้คนในครอบครัวรู้สึกว่าอบอุ่นแค่นั้นก็เป็นความรักที่ไม่มีเงื่อนไขแล้ว

อันดับ 9 ลงทุนในการลงทุน บางครั้งการไม่ลงทุนอาจจะหมายถึงคุณได้ลงทุนสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตนเองมาแล้ว บัฟเฟตต์เป็นคนที่ใช้ชีวิตสมถะมาก ไม่ใช้ชีวิตหรูหรา ใช้ชีวิตเช่นเดียวกับคนธรรมดา

อันดับ 8 ลงทุนในเวลา บัฟเฟตต์ไม่มีประชุม ไม่ทำงานเป็นระบบ เขามักนั่งนิ่งอ่านหนังสือคิดถึงโครงการลงทุนและจัดสรรการลงทุนให้คุ้มค่ามากที่สุดและใช้เวลาให้มีประสิทธิภาพ

อันดับ 7 ลงทุนในความซื่อสัตย์ ความซื่อสัตย์เป็นหัวใจสำคัญและจรรยาบรรณในการทำธุรกิจ แม้คุณจะหาเงินได้เยอะแต่ถ้ามันไม่ยั่งยืนและทำให้ความสัมพันธ์ มันไม่มีทางการันตีได้เลยว่าการลงทุนของคุณจะทำกำไรกลับมา แถมจะทำให้คุณตกต่ำกว่าเดิมด้วย

อันดับ 6 ลงทุนในคน คุณสมบัติ 3 เรื่องของคนแบบที่บัฟเฟตต์อยากลงทุนคือ ซื่อสัตย์ ฉลาดและเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังงาน ความซื่อสัตย์เป็นสิ่งที่จำเป็นที่สุด เพราะหากไม่มีสิ่งนี้น่าจะเป็นคนที่ไม่ซื่อสัตย์และขยันมากบริษัทก็จะถูกโกงมากขึ้นกว่าเดิมเท่านั้นเอง

อันดับ 5 ลงทุนในความได้เปรียบทางการแข่งขัน ถ้าหากว่าคุณทำธุรกิจอะไรสักอย่าง ในช่วงนี้ขายดีก็คงจะมีคนอีกมากมายที่อยากจะเปิดธุรกิจมาแข่งขันกับคุณ เพราะนี่คือระบบทุนนิยม มักมีคนพยายามแย่งชิงปราสาทจากคุณอยู่เสมอ ฉะนั้นคุณต้องสร้างปราสาทให้เข้มแข็งที่สุดและมีแต้มต่อในการแข่งขันเหนือกว่าเจ้าอื่น

อันดับ 4 ลงทุนในสิ่งเดียวที่คุณถนัด บัฟเฟตต์ไม่เคยสนใจเรื่องอื่นนอกจากการลงทุนเขาเลือกโฟกัสเพียงสิ่งเดียวที่มั่นใจว่าตัวเองถนัดและมุ่งมั่นกับมาให้ถึงที่สุดทำให้เขาแทบไม่เคยขาดทุนในการลงทุนของตัวเอง เพราะเขาเลือกลงทุนกับสิ่งที่เขารู้จริงๆเท่านั้น

อันดับ 3 ลงทุนในการสื่อสาร บัฟเฟตต์เคยไปเข้าเรียนคอร์สสัมมนาเรื่องการพูดกับ เดลคาร์เนกี ซึ่งเขาบอกว่าการเรียนครั้งนี้เป็นสิ่งที่มีคุณค่ามากที่สุด เพราะมันจะมีประโยชน์อะไรเลยถ้าเกิดคุณมีไอเดียที่ดี แต่ขาดศักยภาพในการถ่ายทอดความคิดเหล่านั้นให้กับคนอื่นได้ ฉะนั้นการลงทุนกับสิ่งที่คิดว่ามีประโยชน์ต่อตัวเองซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม

อันดับ 2 ลงทุนในความรู้ บัฟเฟตต์เป็นคนที่ใช้เวลากับการอ่านหนังสือในแต่ละวันมากถึง 5-6 ชั่วโมง เขาเชื่อว่าการอ่านหนังสือเป็นสิ่งที่มีประโยชน์มากที่สุดและเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จในวันนี้

อันดับที่ 1 ลงทุนในชีวิต บัฟเฟตต์มักพูดเสมอว่าสิ่งที่ควรลงทุนมากที่สุดคือการลงทุนในชีวิตของตัวเอง เพราะตัวเราเองคือสินทรัพย์ที่มีค่ามากที่สุดและลงทุนในการหาสิ่งที่คุณรักให้เจอ จะเป็นงานอะไรก็ได้ที่ทำให้คุณรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ตื่นมาในทุกๆเช้า

แล้วนี่แหละครับคือ 10 การลงทุนของบริษัทออฟฟิศที่เขาแนะนำให้คุณได้เรียนรู้

0 ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

view all comments
แสดงความคิดเห็นที่นี่ กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยข้อความสุภาพ และให้เกียรติผู้เขียนบทความ