บรรยากาศท่องเที่ยววันหยุดยาวหลายจังหวัดคึกคัก

พุทธศาสนิกชนชาวไทยและนักท่องเที่ยวเดินทางมากราบสักการะ ขอพรหลวงพ่อพระใสพระคู่บ้านคู่เมืองของชาวจังหวัดหนองคาย ซึ่งเป็นที่สักการะเลื่อมใสของคนสองฝั่งโขงและพุทธศาสนิกชนทั่วประเทศ โดยเฉพาะการเดินทางไปที่พระอุโบสถวัดโพธิ์ชัยพระอารามหลวงในเขตเทศบาลเมืองหนองคายกันตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

บรรยากาศท่องเที่ยววันหยุดยาวหลายจังหวัดคึกคัก

โดยประชาชนได้ร่วมกันทำบุญถวายสังฆทาน ถวายจตุปัจจัยแก่พระสงฆ์เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนที่จะทำบุญต่อต้นโพธิ์เงิน ซื้อที่ดินถวายวัด ทำสังฆทาน ขณะที่ทางวัดได้จัดให้มีการตรวจวัดอุณหภูมิตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ covid 19 อย่างเข้มงวด

บรรยากาศท่องเที่ยววันหยุดยาวหลายจังหวัดคึกคัก

เช่นเดียวกับบรรยากาศการท่องเที่ยวที่จังหวัดนครราชสีมา ที่หลายคนใช้โอกาสในช่วงวันหยุดยาว เดินทางไปที่บ่อท่าทรายบ้านแนวเพลง อำเภอลำทะเมนชัย เพื่อไปเที่ยวชมบ่อทรายล้างที่ชาวบ้านช่วยกันปรับปรุงและพัฒนาให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวและจุดรับประทานอาหาร ซึ่งทำให้เศรษฐกิจในพื้นที่นั้นเกิดการหมุนเวียนมากขึ้น

บรรยากาศท่องเที่ยววันหยุดยาวหลายจังหวัดคึกคัก

ขณะที่จังหวัดบุรีรัมย์มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางไปชมความงามของปราสาทเขาพนมรุ้ง แหล่งท่องเที่ยวทางอารยธรรมขอมโบราณที่สำคัญ บรรยากาศในวันนี้เป็นไปอย่างคึกคักภายใต้การท่องเที่ยววิถีใหม่ ไม่ต่างจากบรรยากาศในอำเภอสังขละบุรีกาญจนบุรี ที่คึกคัก มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยว ส่งผลให้เช้าวันนี้บนสะพานไม้อุตตมานุสรณ์หรือว่าสะพานมอญ และชุมชนชาวมอญบ้านวังกะ มีนักท่องเที่ยวมากขึ้นแตกต่างจากวันธรรมดา ที่บรรยากาศทั่วไปเป็นไปอย่างเงียบเหงา ขณะเดียวกันก็ยังคงรณรงค์ให้นักท่องเที่ยวทุกคนสวมหน้ากากอนามัย เพื่อช่วยกันลดการแพร่ระบาดของไวรัส covid-19 อีกด้วย

0 ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

view all comments
แสดงความคิดเห็นที่นี่ กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยข้อความสุภาพ และให้เกียรติผู้เขียนบทความ