ศรีสุวรรณ เรียกร้องศาลยุติธรรม ระงับการเพิกถอนหมายจับ บอส อยู่วิทยา

จากกรณีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ระบุว่า ในฐานะกรรมาธิการการกฎหมายฯ ได้มีการหารือซึ่งคณะกรรมาธิการฯ มีความเห็นตรงการว่าควรเชิญผู้ที่เกี่ยวข้อง ทั้งอัยการสูงสุด, ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้ามาให้ข้อมูล 

ล่าสุด กรรมาธิการกิจการศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการฯ สภาผู้แทนราษฎร  ได้ระบุเช่นเดียวกันว่าจะให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้ข้อมูล ด้วย ขณะที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการป้องกัน ปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ระบุว่า หากมีผู้ร้องเรียนเข้ามากรรมาธิการป้องกัน ปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบที่ตนเป็นประธาน ก็สามารถเรียกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมาชี้แจงตรวจสอบได้ 

ด้าน นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า กรณีของ บอส อยู่วิทยา สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ขอเรียกร้องไปยังศาลยุติธรรมดังกล่าว เพื่อขอให้ระงับการอนุมัติให้อัยการเพิกถอนหมายจับดังกล่าวไว้ จนกว่าคดีนี้จะหมดอายุความในอีก 7 ปีข้างหน้า เพื่อรอเวลาว่า ณ วันหนึ่งภายใต้อายุความเมื่อนายวรยุทธ เดินทางกลับมาภายในประเทศไทย ประชาชนที่พบเห็นสามารถแจ้งตำรวจให้สามารถดำเนินการจับกุมตัว เพื่อนำตัวเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมตามครรลองของกฎหมาย ตามหลักนิติรัฐได้ต่อไป 

0 ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

view all comments
แสดงความคิดเห็นที่นี่ กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยข้อความสุภาพ และให้เกียรติผู้เขียนบทความ