ขอเชิญเที่ยวงาน Mahachai Coconut Festival 2020 โชว์ศักยภาพมะพร้าวน้ำหอมบ้านแพ้ว สินค้า GI ของจังหวัดสมุทรสาคร

Mahachai Coconut Festival 2020

สมุทรสาคร ขอเชิญเที่ยวงาน Mahachai Coconut Festival 2020 โชว์ศักยภาพมะพร้าวน้ำหอมบ้านแพ้ว สินค้า GI ของจังหวัดสมุทรสาคร

ที่ลานลานกิจกรรม ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดงาน Mahachai Coconut Festival 2020 ประชาสัมพันธ์มะพร้าวน้ำหอมบ้านแพ้ว สินค้า GI ของจังหวัดสมุทรสาคร โดยมีนางชุติพร วิจิตร์แสงศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัด นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัด นางสาวสุนันทา น้อยพิทักษ์ พาณิชย์จังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร เกษตรกรผู้เพาะและแปรรูปปลูกมะพร้าวน้ำหอมบ้านแพ้ว เข้าร่วมงาน

Mahachai Coconut Festival 2020

จังหวัดสมุทรสาคร เป็นแหล่งผลิตมะพร้าวน้ำหอมบ้านแพ้วที่มีคุณภาพ และมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย โดยมีพื้นที่ปลูกทั้งหมด 22,751 ไร่ ครอบคลุมพื้นที่ 3 อำเภอ คือ อำเภอบ้านแพ้ว อำเภอกระทุ่มแบน อำเภอเมืองสมุทรสาคร โดยที่อำเภอบ้านแพ้วมีพื้นที่ปลูกมะพร้าวมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 80 ของพื้นที่ปลูกทั้งหมด และมีผลผลิตรวมทั้งจังหวัด 107,310 ตัน/ปี มีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 1,275 ล้านบาท โดยมีจำนวนเกษตรกรชาวสวนมะพร้าวทั้งสิ้น 2,784 ราย จุดเด่นของมะพร้าวน้ำหอมบ้านแพ้วที่ต่างจากมะพร้าวจากแหล่งอื่นๆ คือ เป็นมะพร้าวพันธุ์ต้นเตี้ย ผลมีลักษณะกลมรี เหมือนหัวลิง และก้นมีจีบเป็นพู 3 พู ชัดเจน เปลือกสีเขียว เนื้อมะพร้าวเหนียวนุ่ม น้ำมะพร้าวมีรสหวานและกลิ่นหอมคล้ายใบเตย ทำให้มะพร้าวน้ำหอมบ้านแพ้วได้รับการขึ้นทะเบียนจากกรมทรัพย์สินทางปัญญา ให้เป็นสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) ชนิดแรกของจังหวัดสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2560

Mahachai Coconut Festival 2020

ปัจจุบันมีเกษตรกรที่ได้รับหนังสืออนุญาตให้ใช้ตราสัญลักษณ์สิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์แล้ว จำนวน ทั้งสิ้น 34 ราย สำหรับการจัดงาน Mahachai Coconut Festival 2020 ถือเป็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนของจังหวัดสมุทรสาคร จะจัดตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 2 สิงหาคม 2563 ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย โดยการจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาด และประชาสัมพันธ์ สินค้า GI มะพร้าวน้ำหอมบ้านแพ้ว ซึ่งเป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) ของจังหวัดสมุทรสาคร ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น ภายใต้การปฏิบัติตามมาตรการควบคุมหลักป้องกันโรค COVID-19 อย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้เข้าเที่ยวชมงาน

ภายในงาน จะการกิจกรรม อาทิ Coco Caf : ครั้งแรกในมหาชัย กับการยกร้านคาเฟ่ร้านดัง "บ้านสวนพาฝัน" พร้อมเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศสุดชิวในสวน Coco Music : ฟังเพลงเพลิดเพลินกับนักร้อง & ศิลปินทุกวัน Coco Market : ช้อป ชิม สินค้าเกษตรและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าว ส่งตรงจากเกษตรกร และวิสาหกิจชุมชน Coco Paradise : อิ่มอร่อยไปกับเมนูมะพร้าวทั้งคาวและหวาน Coco Fin : ซื้อมะพร้าวน้ำหอม 15 บาท และพิเศษนาทีทอง ลูกละ 7.- (เฉพาะวันที่ 25-28 ก.ค. 63 และ 1-2 ส.ค. 63) และ Coco DIY: ร่วมทำกิจกรรม Workshop วุ้นมะพร้าวน้ำหอม ฟรี จำนวน 20 ท่านต่อรอบ (12.00 / 15.00 / 18.00 น.) เพียงใช้จ่ายภายในงาน Coconut Festival 2020 พบเรื่องราวทุกแง่มุมของมะพร้าวน้ำหอมบ้านแพ้ว ผลไม้สุดมหัศจรรย์ ที่รวบรวมมาให้ทุกท่านได้ชมในงานเดียวได้ที่งาน Mahachai Coconut Festival 2020 ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 2 สิงหาคม 2563 ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ แผนกการตลาด ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย โทร 034-112-777

0 ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

view all comments
แสดงความคิดเห็นที่นี่ กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยข้อความสุภาพ และให้เกียรติผู้เขียนบทความ