ขอเชิญเที่ยวงาน วันสถาปนาและงานของดีจังหวัดบึงกาฬครบรอบปี ที่ 9 ตั้งแต่ 1 – 5 สิงหาคม 2563

วันสถาปนาและงานของดีจังหวัดบึงกาฬครบรอบปี

“วันสถาปนาและงานของดีจังหวัดบึงกาฬ ครบรอบปี ที่ 9 ประจำปี 2563” เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวและเผยแพร่ภาพลักษณ์ อันโดดเด่น ของแหล่งท่องเที่ยว ตลอดจนนำเสนอวิถีชีวิต ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณีท้องถิ่นของชาวบึงกาฬ สู่สายตาของ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ และที่พิเศษสุดๆในปีนี้ คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดบึงกาฬ ได้นำ งานกาชาดมาจัดพร้อมกัน เพื่อให้งานยิ่งใหญ่มากยิ่งขึ้น ตอบสนองยุทธศาสตร์การเชื่อมโยงการท่องเที่ยว และเพื่อกระตุ้นการเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดบึงกาฬให้มากขึ้น ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการสร้างรายได้เข้าสู่จังหวัด ทั้งยัง ส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวเชิง OTOP กระจายรายได้สู่ชุมชนอีกด้วย ณ บริเวณถนนข้าวเม่าริมแม่น้ำโขง ต.วิศิษฐ์ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ

ซึ่งภายในงาน จะมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมายหลากหลาย ให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสตลอด ทั้ง 5 วัน 5 คืน ภายใต้บรรยากาศริมสองฝั่งโขงเมืองบึงกาฬ ที่มีทั้งความสวยงามของธรรมชาติและอากาศ ที่บริสุทธิ เย็นสบาย เริ่มด้วยการฟ้อนรำบวงสรวงเพื่อสักการะ “ศาลเจ้าแม่สองนาง” สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง และยังมีพิธีบวงสรวงบูชาพญานาค การออกจำหน่ายสินค้า OTOP และคาราวานสินค้ากว่า 100 ร้านค้า การ จำหน่ายสลากกาชาดและลุ้นรางวัลจากร้านนาคากาชาด การแข่งขันการประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่ง การเดินแบบ ชุดผ้าไทยพื้นเมือง การประกวดนางสาวบึงกาฬ การแสดงแสงสีเสียง “ตำนานเมืองบึงกาฬ” และความบันเทิง พบกับคอนเสิร์ตศิลปินชื่อดังทุกวัน ก้อง ห้วยไร่ แซ็ค ชุมแพ อาร์ม ชุติมา เนส กาแฟ กวาง จิรพรรณ และ การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน เป็นต้น

ซึ่งการจัดงานจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 5 สิงหาคม 2563 ( 5 วัน 5 คืน) บนถนนข้าวเม่าริมโขง ต.วิศิษฐ์ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ ไฮไลท์ของงานจะเป็นการฟ้อนรำบวงสรวงเพื่อสักการะ“ศาลเจ้าแม่สองนาง” นางรำนับ 1,000 คน การแสดง แสง สี เสียง สื่อผสมผสานนาฏศิลป์ประยุกต์ บอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาของ จังหวัดบึงกาฬ และพุทธบูชาพญานาคเเห่งลุ่มน้ำโขงงานนี้รับรองได้ว่ายิ่งใหญ่กว่าทุกปี คุ้มค่ากับการมาเยือน “บึงกาฬ” อย่างแน่นอน”

0 ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

view all comments
แสดงความคิดเห็นที่นี่ กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยข้อความสุภาพ และให้เกียรติผู้เขียนบทความ