ชาวประมงโดนพิษแมงกระพรุนไม่รู้ตัว เป็นแผลไหม้ สุดท้ายเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง วัดกองดิน ต.กองดิน อ.แกลง จ.ระยอง หลังได้รับแจ้งว่า มีผู้เสียชีวิตเพราะถูกพิษแมงกะพรุนไฟ ขณะออกไปหาปลากับภรรยาตรงบริเวณแหลมสน ปากแม่น้ำประแส ใกล้กับสะพานประแสสิน ต.ปากน้ำประแส อ.แกลง จ.ระยอง  ภายหลังทราบชื่อคือนายบุญธรรม วงศ์เกิดสุข อายุ 49 ปี

โดยนางช่อฟ้า แซ่อุ๋ย อายุ 48 ปี น้องสาวผู้เสียชีวิต ได้เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังจากที่นายบุญธรรม พี่ชาย ผู้เสียชีวิต เดินทางกลับจากหาปลา มาถึงบ้าน เพียง 3 ชั่วโมง ก็เริ่มมีอาการจุกแน่นหน้าอก โดยนางเบา ภรรยาผู้ตาย ได้โทรแจ้ง ก่อนที่จะรีบนำส่ง รพ.แกลง ก่อนที่ทางแพทย์จะตรวจแล้วให้ยากลับมากินที่บ้าน จนกระทั่งช่วงเช้าวันที่ 24 ก.ค.63 อาการของนายบุญธรรม ยิ่งกำเริบหนักขึ้น มีรอยไหม้ เป็นแผลพุพองที่ผิวหนัง เป็นสีดำเกรียมคล้ายกับถูกไฟไหม้ตรงบริเวณหน้าอก ผู้เสียชีวิตยังพูดได้ และบอกว่าปวดแสบปวดร้อนมาก และ หายใจติดขัด จึงรีบพาตัวส่ง รพ.ระยอง

ต่ามาปรากฏว่าอาการยิ่งหนักขึ้น แผลไหม้พุพองเกิดขึ้นทั่วแผ่นหน้าอก จนลามไปทั่วแผ่นหลัง หลังจากนั้นนายบุญธรรม ผู้เสียชีวิต ก็เริ่มพูดไม่ได้ หายใจไม่ออก ทางแพทย์จึงต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ในขณะนั้นแผลพุพองก็ลามไปที่แขนขา จนกระทั่งลามไปทั่วทั้งตัว ต่อมาก็เสียชีวิตลง โดยแพทย์แจ้งว่าเสียชีวิตเพราะถูกพิษจากแมงกะพรุน

ชาวประมงในพื้นที่เปิดเผยว่า เวลา ไปหาปลาหาหอย จะต้องพกน้ำส้มสายชูไปด้วยทุกครั้ง เพื่อเตรียมไว้ป้องกัน หากสัมผัสแมงกะพรุนไฟ ชาวประมงรู้ถึงพิษร้ายแรงของแมงกะพรุนไฟเป็นอย่างดี หากพบเห็นก็จะรีบขึ้นจากน้ำทันที เพราะกลัวจะสัมผัสและเข้าใกล้

ด้านนายแพทย์ไชยสิทธิ์ เทพชาตรี ผอ.รพ.ระยอง ได้ กล่าวว่า สำหรับผู้ที่สัมผัสโดนพิษแมงกะพรุนไฟ ตามกรณีที่เกิดขึ้น หากเกิดอาการแพ้อย่างรุนแรง เบื้องต้นให้รีบมาพบแพทย์ด่วน แล้วรีบแจ้งให้แพทย์ทราบว่าถูกพิษแมงกะพรุนไฟมา หรือ หากไม่แน่ใจว่าถูกพิษชนิดใดมา ควรแจ้งรายละเอียดพื้นที่ ที่คาดว่าจะได้รับพิษมา ส่วนเคสดังกล่าวคาดว่าปล่อยไว้นานเกินไป จนพิษแล่นเข้าสู่หัวใจจนทำให้เกิดอาการช็อก จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต

0 ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

view all comments
แสดงความคิดเห็นที่นี่ กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยข้อความสุภาพ และให้เกียรติผู้เขียนบทความ