ทริปพาเที่ยว [EP.2] ภูชี้ฟ้า (วนอุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า) อ.เทิง จ.เชียงราย

สวัสดีครับ วันนี้มาพบกับผมนะครับ นายคิวกับช่อง TripTeaw Channel นะครับ วันนี้เราจะพามาชมทิวทัศน์และบรรยากาศที่ วนอุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า กันมาชมทะเลหมอกที่นี่กันครับ สำหรับวนอุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า ตั้งอยู่ที่ตำบลตับเต่า อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในจังหวัดเชียงราย อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าแม่อิงฝั่งขวาและป่าแม่งาว ฟ้าทอง

ตรงนี้นะครับ เป็นจุดจอดรถนะครับ ก็จะมีทางขึ้นอยู่ จะมีป้ายเขียนไว้ว่า จุดชมวิวภูชี้ฟ้าอีก 760 เมตรนะครับ สำหรับจุดจอดรถก็จะมีชาวบ้านตั้งโซนขายสินค้าให้กับนักท่องเที่ยว สินค้าที่นำมาขายก็หลากหลายเช่น เสื้อภูชี้ฟ้า เสื้อพื้นเมือง ของกินของใช้ ที่หาได้ในท้องถิ่นนี่เอง อาหารที่ทานง่ายๆ เช่นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ก็มีไว้บริการ สำหรับคนอยากทานอะไรร้อนๆ แก้อากาศหนาวอีก

สำหรับการเดินทางนะครับ ก็เป็นทางชันขึ้นมา เดินง่ายครับ เดินง่าย ผมเดินทางมาเรื่อยๆ แต่ก็ยังไม่รู้ว่า ทางข้างในจะมีทางขรุขระ หรือเปล่านะครับ แต่ตอนนี้ยังเดินง่ายอยู่ สำหรับการเดินทางตอนเริ่มต้นนี้เหนื่อยเอาเรื่องเหมือนกันเลย

อันนี้เป็นแผนผังนะครับ วนอุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้านะครับ ตำบลตับเต่าอำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย ซึ่งผมเองยังดูไม่ออกว่าเราอยู่ตรงไหนนะครับ จากจุดนี้ยังไม่มีข้อมูลบอกด้ว

โอเค เราไปต่อกันดีกว่าครับ ทางเดิน ค่อนข้างสะดวกนะครับ เดินง่ายระยะทาง 760 เมตร เมื่อสักครู่นี้ แจ้งไว้ การเดินทางถ้าไม่ติดเรื่องทางชันจนเหนื่อย ทำให้อากาศที่รู้สึกหนาวๆ กลายเป็นร้อนจากการเดินทางเลย

ตรงภูเขาจะมีลักษณะเหมือน ปลายภูเขาชี้ขึ้นไปบนฟ้านะครับ ก็เลยมีการเรียกว่า  ภูชี้ฟ้า นะครับภูเขาแหลมๆ นั้นแหละครับ มีนักท่องเที่ยวยืนอยู่ ที่จุดชมวิวถัดไปนะครับ และอันนี้เป็นวิวทะเลหมอก จากมุมนี้นะครับ เรายังไม่ได้ถึงด้านบนนะครับ แค่ตรงนี้ก็ให้บรรยากาศดีทั้งวิว ทิวทัศน์ อากาศดี 

ตอนนี้เรามาถึงด้านบน ได้ชมวิวทั้งทะเลหมอก และวิวพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า บรรยากาศที่นี่ปลอดโปร่งโล่งสบาย มองเห็นวิวรอบๆ ได้แบบ 360 องศา

บนภูชี้ฟ้า มีป้ายชื่อภูชี้ฟ้า ทั้งชื่อภาษาไทยและภาษาอังกฤษ แล้วก็ยังบอกความสูงจากระดับน้ำทะเล ก็คือประมาณ 1,628 ม. จากน้ำทะเล แล้วก็มีป้ายหลักกิโลเมตร เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูป เป็นที่ระลึกว่าได้มาเยือนภูชี้ฟ้าแล้วด้วย

สำหรับผมแล้วได้ถ่ายรูปเล่นจนพอใจเพราะนักท่องเที่ยวคนอื่นๆต่างทะยอยกันเดินทางกลับ แล้ว

นอกจากนี้ผมยังมีวิวสวยๆ แบบ 360 องศามาฝากกันด้วย ใครสนใจชมกันได้ที่ภาพด้านล่างนี้เลยครับ

Youtube : TripTeaw Channel

0 ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

view all comments
แสดงความคิดเห็นที่นี่ กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยข้อความสุภาพ และให้เกียรติผู้เขียนบทความ