อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสหมอกฝนคึกคักส่งท้ายวันหยุด

บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงนี้ ที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก ยังคงมีนักท่องเที่ยวขึ้นมาท่องเที่ยวสัมผัสหมอกฝนท่ามกลางอากาศเย็นสบาย สายฝนโปรยปราย และชมสายหมอกตลอดทั้งวัน
ทีมข่าวรายงานว่าที่ อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ซึ่งนับได้ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของจังหวัดพิษณุโลก บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงนี้

ยังคงมีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาแวะเที่ยวชมไอหมอกและสัมผัสอากาศที่เย็นสบายยามเช้า ท่ามกลางอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 17-18 องศาเซลเซียส
โดยตั้งแต่ช่วงเช้าในวันนี้ตลอดทางขึ้นตัวอุทยานฯ มีสายหมอกลงสลับกับสายฝน และมีอากาศเย็น โดยมีเจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจคัดกรองโควิด-19 ที่บริเวณด่านก่อนเข้าตัวอุทยานอย่างเคร่งครัด โดยจุดแรกที่บริเวณจุดชมวิวร่องกล้าฮั๊นแน๊ว ซึ่งเป็นหน้าผาชมวิวที่นักท่องเที่ยวต้องแวะมาถ่ายรูปเช็คอินกันก่อนที่จะเข้าไปตัวอุทยาน ส่วนจุดที่สองที่ลานกางเต้นท์ของตัวอุทยานฯ ซึ่งเป็นทุ่งต้นสน 3 ใบ เช้าวันนี้มีนักท่องเที่ยวทยอยเก็บเต้นท์ หลังจากที่มานอนค้างคืนเพื่อสัมผัสธรรมชาติยามเช้า จากนั้นก็จะแวะไปเดินชมหมอกและความอุดมสมบูรณ์ของป่าธรรมชาติที่ลานหินปุ่มและผาชูธง เป็นจุดที่ 3 ซึ่งตลอดทั้งทางในช่วงเช้าวันนี้มีสายหมอกปกคลุมสลับกับฝนตกปรอยๆ ธรรมชาติสวยงามเป็นอย่างยิ่ง
หลังจากนั้นก็จะพลาดไม่ได้ที่จะขึ้นไปชมวิวที่โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริ ภูหินร่องกล้า ซึ่งอยู่ห่างจากตัวอุทยานฯเพียง 3 กม. และการเดินทางสะดวกสบาย ที่นี่จะเป็นอีกหนึ่งจุดไฮไลน์ของอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าก็ว่าได้ เพราะมีหน้าผาชมวิวแบบ 180 องศา มีทั้งผาพบรัก ผาสลัดรัก ผารักยืนยง ผาคู่รัก เรียงรายกันเป็นหน้าผาขนาดใหญ่ มองเห็นภูเขาสีเขียวขจีฝั่งตรงข้าม และที่สำคัญหน้าผาแห่งนี้จะเป็นลักษณะร่องลมไหลผ่านเย็นสบาย และสายลมก็จะพัดพาเอาสายหมอกจางๆ ไหลผ่านหน้าผาสวยงามเป็นอย่างยิ่ง และหากช่วงไหนที่มีฝนตกปรอยๆ จะทำให้ทั้งตัวโครงการฯ มีสายหมอกหนาทึบลงไปทั่วบริเวณจนแทบมองไม่เห็นภูเขาฝั่งตรงข้างอีกด้วย
โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ในวันนี้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด ซึ่งทุกคนที่มาท่องเที่ยวในช่วงนี้ก็รู้สึกประทับใจกับบรรยากาศและธรรมชาติอันสวยงามของอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ซึ่งถือเป็นการท่องเที่ยวอีกรูปแบบหนึ่งในช่วงฤดูฝนที่สามารถสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาเยือนอุทยานภูหินร่องกล้าได้อย่างน่าประทับใจในช่วงนี้

ที่มา : ทีมข่าววิภาวดี

0 ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

view all comments
แสดงความคิดเห็นที่นี่ กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยข้อความสุภาพ และให้เกียรติผู้เขียนบทความ