ชมทุ่งดอกกระเจียวบาน ที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม จังหวัดชัยภูมิ

แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีชื่อเสียงของชัยภูมิ เมื่อก้าวเข้าสู่ฤดูฝนใครๆหลายคนก็ต้องไป ทุ่งดอกกระเจียวบาน ดอกกระเจียวบานนี้อยู่ในอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ฤดูท่องเที่ยวปีนี้ทุ่งดอกกระเจียวบานพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยวิถี New Normal

ดอกกระเจียวสีชมพูอมม่วง ชูช่อเบ่งบานกลางทุ่งหญ้าสีเขียวภายในอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ เป็นความงามตามธรรมชาติที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว ให้มาเยือนปีละเรือนแสน แต่ปีนี้ทุ่งดอกกระเจียวมีการจัดท่องเที่ยวแบบ New Normal หลัง covid-19 อย่างเคร่งครัด เพื่อให้นักท่องเที่ยวเที่ยวได้อย่างมั่นใจ

กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ชัดเจนอยู่แล้วว่าเราให้ความสำคัญและความปลอดภัยทางสังคม โดยเฉพาะเรื่องการท่องเที่ยววิถีใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขเรื่องของความปลอดภัย

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการไปชมทุ่งดอกกระเจียวคือ ช่วงเวลาเช้าตรู่ ด้วยอากาศที่เย็นสดชื่น และดอกไม้ยามต้องแสงแรกของพระอาทิตย์ เป็นภาพสุดอันซีนที่สวยงามราวกับอยู่ในเทพนิยาย

บริการรถราง ที่เตรียมไว้สำหรับนำเที่ยวจุดต่างๆของอุทยาน ให้ได้ไปเช็คอิน ไม่ว่าจะเป็นบริเวณลานหินงาม ที่มีไฮไลท์อย่างหินถ้วยฟุตบอลโลก พร้อมชมพระอาทิตย์ขึ้นหรือจะเป็นบริเวณผาสุดแผ่นดิน ที่เป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างแผ่นดินภาคอีสานและภาคกลางชมทัศนียภาพของธรรมชาติแบบพาโนรามา

อีกจุดนึงที่ทางอุทยานแห่งชาติป่าหินงามอยากจะเชิญพี่น้องมาเที่ยว ชื่อของอุทยานได้มาเพราะว่าความเป็นที่นี่ คือลานหินงาม มีกลุ่มหินที่มีรูปลักษณ์แปลกตาแล้วแต่มุมมองที่นักท่องเที่ยวแต่ละกลุ่ม แต่ละคนเห็น เช่นหินปราสาท หินราชสีห์ เห็นช้างเอราวัณ หินเรดาร์ต่างๆ พร้อมรับนักท่องเที่ยวได้ตลอดปี โดยเฉพาะช่วงฤดูหนาวที่จะถึงนี้ก่อนปีใหม่

คุณเป็นอีกหนึ่งคนที่ยังไม่เคยมีโอกาสได้ไปเที่ยวชมทุ่งดอกกระเจียวเลยสักครั้งในชีวิต แนะนำเลยว่านี่คืออันซีนไทยแลนด์ ที่จะเกิดขึ้นเพียงปีละ 1 ครั้ง ซึ่งตอนนี้ทางอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมแล้ว โดยนักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปจองคิวการเข้าออกอุทยานใดที่ Application QQ เพื่อจำกัดนักท่องเที่ยวไม่ให้แออัดจนเกินไปตามวิถีท่องเที่ยวแบบ New Normal

 

0 ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

view all comments
แสดงความคิดเห็นที่นี่ กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยข้อความสุภาพ และให้เกียรติผู้เขียนบทความ