เกมยังไม่จบ ราชาเรายังไม่บิน อย่ายอมแพ้ อดทนไว้เราจะชนะ

เกมยังไม่จบ ราชาเรายังไม่บิน อย่ายอมแพ้ อดทนไว้เราจะชนะ

Identity V : เกมยังไม่จบ ราชาเรายังไม่บิน อย่ายอมแพ้ อดทนไว้เราจะชนะ
เกมนี้เป็นเกมที่ราชาของฝ่ายเรานั่งและผู้ติดตามของเราลุกไม่ได้ และถึงขั้นกดยอมแพ้ แต่ฮันเตอร์อย่างผมยังไม่ยอมแพ้ง่ายๆ แพ้ก็แพ้ แต่ใหยอมแพ้ง่ายๆ ได้ไง ในเมื่อเราได้เปรียบอยู่นะ

เริ่มเกมนายคิวที่เล่นอัศวินได้ยืนประจันหน้ากับน้องปลาหมึก ซึ่งเป็นอัศวินฝั่งตรงข้าม เริ่มเกมน้องกวางได้เดินผ่านเข้าโบสถ์ และมองหาผู้เล่นฝั่งตรงข้าม ไม่ว่าจะเป็นราชา หรือผู้ติดตามใครก็ได้ เพื่อจะตีสัก 1 - 2 ครั้ง จะได้มีเงินติดตัวไว้ซื้อดวงตา สำหรับมองราชาฝั่งตรงข้าม แต่ก็ต้องบอกว่าต้นเกมน้องกวางกลับหาผู้ติดตาม หรือราชาไม่เจอ

เมื่อเดินมาสักหน่อยก็พบว่าเปิร์คหูขึ้น ซึ้งจะบอกว่ามีผู้เล่นฝั่งตรงข้ามอยู่ใกล้ๆ ส่วนจะเป็นราชาหรือผู้ติดตามอันนี้บอกไม่ได้ ทำให้น้องกวางเดินหา อยู่แป็ปนึงก่อนจะพบผู้ติดตามฝั่งตรงข้ามกำลังกระโดดข้ามกำแพง

หลังจากเสียงเตือนการกระโดดข้ามกำแพงแรกมา น้องกวางเลยมารอหน้าต่างของโบสถ์เพราะคิดว่าผู้ติดตามหรือราชาของฝั่งตรงข้าม ต้องมากระโดด (ซึ่งตอนนั้นไม่รู้ว่าเป็นใคร) แล้วการเหวี่ยงแซ่ออกไปก็ทำให้ผู้เล่นฝั่งตรงข้าม ช๊อกสุดขีด เมื่อโดนจับขณะกำลังกระโดดข้ามหน้าต่าง เมื่อจับได้ก็ตีผู้ติดตาม ไปตามระเบียบ ซึ่งการตีครั้งนี้ทำให้น้องกวางมีตังซื้อดวงตา และมองเห็นราชาฝั่งตรงข้าม

เมื่อเห็นราชาฝั่งตรงข้ามน้องกวางเริ่มทำการไล่ล่าทันที เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ซึ่งการไล่ล่าของน้องกว่าที่ได้เปรียบอยู่ เพราะสามารถวิ่งตัดผ่านโดยไม่ต้องอ้อมอะไรทั้งสิ้น และเมื่อมาเจอกับน้องหมอ ซึ่งเป็นราชาฝั่งตรงข้าม น้องกวางของเราก็ได้ทำกาเหวียงแซ่ไปจับน้องหมอ มาตีเบาๆด้วยความเป็นห่วงไป 1 ที แล้วการไล่ล่าอย่างหนักหน่วงก็เริ่มต้นขึ้น

หลังจากไล่ล่าไปสักพักเล็กๆน้องกวางก็สามารถจับน้องหมอ หรือราชาฝั่งตรงข้าม นั่งเก้าอี้ไปเป็นครั้งแรก ซึังการจับครั้งนี้เป็นการจับก่อนที่อัศวินฝั่งตรงข้ามจะจับราชาของฝั่งเรา
อีกไม่นานต่อมาก็มีผู้ติดตามของฝั่งตรงข้ามเข้ามาช่วยราชาของตนเองตามระเบียบ

เมื่อช่วยไปได้น้องกวางก็ต้องทำการไล่ล่าต่ออย่างต่อเนื่อง การไล่ล่าครั้งนี้ถูกกีดขวางจากทีมผู้ติดตามฝั่งตรงข้าม ทั้งพับไม้ใส่ กระโดดขวางหน้าต่าง ขวางเส้นทางของแซ่น้องกวา ซึ่งทำให้น้องกวางไล่ล่าได้ยากยิ่งขึ้น แต่น้องกวางก็ไม่ได้สนใจผู้ติดตามเท่าไร พยายามตามไปที่ตัวราชาเท่านั้น และสุดท้ายก็สามารถจับน้องหมอมานั่งเก้าอี้จนได้ ซึ่งการที่ไม่ได้ใส่ใจกับผู้ติดตามมากนักก็ทำให้ผู้ติดตามได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย สามารถรักษาตัวเองได้ การจับนั่งครั้งนี้ผู้ติดตามจึงวิ่งมาช่วยราชาอย่างง่ายดาย ยากที่น้องกวางจะป้องกันได้

หลังจากที่ราชาหลุดไปเป็นครั้งที่ 2 การไล่ล่าก็เริ่มอีกครั้ง และครั้งนี้ ราชาของเราก็โดนอัศวินของฝั่งตรงข้ามตีล้มลงและจับนั่งเก้าอี้ นอกจากนี้ผู้ติดตามฝั่งของเราดันมีสถานะล้มลงกับพื้นเช่นกัน ขณะเดียวกันน้องกวางที่จับน้องหมอแล้วถูกปืนจากผู้ติดตามยิงทำให้น้องกวางทำน้องหมอหลุดมือ แล้วน้องหมอก็ออกตัววิ่งหนี แล้วฝั่งเพื่อนเราก็มีการส่งสัญญาณขอยอมแพ้มา ... แต่น้องกวางที่รู้สึกว่าแค่นับนั่งอีกครั้งเดียวก็บิน มองว่ายังไม่เสียเปรียบมากนักจึงไม่ได้ตอบตกลงยอมแพ้ แต่ยังคงวิ่งไล่น้องหมอต่อไป

และก็ใช้เวลาไม่นานน้องกวางก็สามารถตีและจับน้องหมอมานั่งเก้าอี้สำเร็จ ทำให้น้องหมอที่นั่งเป็นครั้งที่ 3 บินแซงหน้าราชาของฝั่งเรา ที่แม้จะนั่งก่อนแต่ยังไม่บิน
ส่งผลให้ทีมน้องกวางชนะไปอย่างหวุดหวิด เพราะหากจับน้องหมอไม่ได้ หรือผู้ติดตามช่วยน้องหมอได้ ทีมก็คงแพ้ไปแล้ว

ฉะนั้นเกมนี้สอนให้รู้ว่า ถ้าเกมยังไม่จบ อย่าเพิ่งยอมแพ้ นะ

 

0 ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

view all comments
แสดงความคิดเห็นที่นี่ กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยข้อความสุภาพ และให้เกียรติผู้เขียนบทความ