Little Nightmare 2 ตอนที่ 1 พี่โมโน น้องซิกเอาตัวรอดจากนายพรานใจร้าย

Little Nightmare 2 ตอนที่ 1 พี่โมโน น้องซิกเอาตัวรอดจากนายพรานใจร้าย

การเริ่มต้นการเดินทางของน้องโมโน ที่ตื่นมาหน้าทีวี น้องโมโนจะต้องหาทางเดินทางไป โดยทางที่จะไป จะมีอุปสรรคมากมาย ที่จะคอยขวางทางไม่ให้น้องโมโน เดินทางได้สะดวก ตั้งแต่การลอดโพรงไม้ วิ่งหนีขอนไม้ที่กลิ้งจะลงมาทับ และอีกมากมายที่จะต้องหาหนทางไปให้ได้ ระหว่างการเดินทาง ก็จะมีกับดัก อย่างเช่นกับดักล่าสัตว์ ที่จะคอยขวางทาง น้องโมโน ต้องหาอุปกรณ์มาทำให้กับดักทำงานไปก่อน

สำหรับฉากในเริ่มต้นจะอยู่ในป่า เกือบทั้งหมด ซึ่งบรรยากาศภายในเกม ทำได้สวยงาม มีฉากมืดๆ สว่างๆ ต้นไม้ และอื่นๆ สร้างความตื่นเต้นให้กับผู้เล่นได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

หลังจากที่เราผ่านป่า เราจะพบกลับบ้านหลังหนึ่ง เมื่อเข้ามาภายในบ้าน จะพบกับหุ่นสตาร์ฟ ที่นั่งอยู่ที่โต๊ะกับข้าว 3 คน เมื่อเราผ่านมา เราจะได้ยินเสียงดนตรี เมื่อเราตามเสียงดนตรีไป เราจะพบกับเด็กคนหนึ่งนั่งเล่นกล่องดนตรี โดยที่น้องที่ถูกขังอยู่ เราจะทำการหาขวานมาพังไม้ที่ผุๆ แล้วเข้าไปหาน้อง แต่น้องก็วิ่งหนีเราออกมา และพาเราไปหากุญแจ เพื่อออกจากบ้านหลังนี้ โดยการหากุญแจน้องจะช่วย เราในการค้นหากุญแจหรือทำภาระกิจ เช่นดันตัว หมุนเฟือง และอีกหลายอย่าง ทำให้เราสามารถผ่านอุปสรรค์ ที่ไม่สามารถทำคนเดียวได้  สำหรับน้องมีชื่อว่าน้องซิก น้องจะเป็นอีกตัวละครที่คอยติดตามเราไปเรื่อยๆ 

เมื่อเราออกจากบ้านมาได้เราจะพบกับนายพรานที่อยู่บ้านนี้ หรืออีกชื่อหนึ่งว่าเดอะ ฮันเตอร์ (the hunter) ก่อนที่จะหนีออกบ้าน เราทำให้นายพรานเห็น นายพรานนี้จึงหยิบปืนมาไล่ยิงเรา และวิ่งไล่ล่าเราไปเรื่อยๆ ระหว่างทางจะมีช่วงที่พลัดหลงกับเราบ้าง ซึ่งช่วงที่พลัดหลงกับเราถือเป็นช่วงที่ ผ่อนคลายความเครียดได้ แต่เมื่อการผจญภัยผ่านไป เราจะพบกับนายพราน อีกหลายครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งเราต้องคอยหลบ คอยวิ่ง สลับกันไป เพื่อหลบหลีกการยิงปืนของนายพราน

ฉากการไล่ล่า เมื่อเราตกไปในหนองน้ำ แล้วมีนายพราน เดินอยู่บนสะพาน คอยส่องไฟลงไปในน้ำ และรอบๆ เพื่อค้นหาเรานั่นเอง ฉากนี้เราจะต้องคอยหลบนายพราน สังเกตุการส่องไฟ การดำน้ำเพื่อไม่ให้นายพรานมองเห็น การปินการป่าย และการทำภาระกิจยังคงมีตลอด ซึ่งหลายครั้งเราจะต้องเดินผ่านนก ที่เกาะอยู่บนพื้น ซึ่งเมื่อนกบินจะทำให้นายพราน หันเป้ามาที่เรา ส่วนจะได้วิ่ง หรือได้หมอบ อยู่ที่แต่ละสถานการณ์ตอนนั้นๆ แล้วก็เป็นหน้าที่เรานี่แหละ ที่ต้องวิ่ง หรือหมอบเพื่อเอาตัวรอดไปให้ได้

สำหรับการเดินทางของน้องโมโน ในตอนที่ 1 นี้เมื่อหนีนายพรานหรือฮันเตอร์ ไปได้ก็เป็นการจบตอนที่ 1 ใครสนใจสามารถชมวีดีโอด้านบนได้

0 ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

view all comments
แสดงความคิดเห็นที่นี่ กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยข้อความสุภาพ และให้เกียรติผู้เขียนบทความ