Little Nightmare 2 ตอนที่ 2 คุณครูคอยาว กับ น้องซิกที่ถูกจับตัวไป

Little Nightmare 2 ตอนที่ 2 คุณครูคอยาว กับ น้องซิกที่ถูกจับตัวไป

หลังจากที่ตอนที่แล้ว เราได้หนีรอดจากฮันเตอร์ หรือนายพรานใจร้ายและข้ามแม่น้ำ หรือทะเลสาบ ด้วยประตูไม้ลอยข้ามน้ำมา เราก็ได้พบกับเมือง เมืองหนึ่ง ที่เหมือนจะไม่มีใครอาศัยอยู่ ซึ่งน้องโมโนและน้องซิก ก็ได้เข้ามาในเมือง น้องโมโนและน้องโมโน เมื่อเข้าเมืองก็ต้องช่วยเหลือกันเอง เพื่อหาทางไปต่อให้ได้ ซึ่งก็จะมีอุปสรรค์กีดขวางเล็กน้อย ในการเดินทางของทั้งคู่ ตั้งแต่การโหนเชือก การกระโดดจับมือ การทิ้งน้ำหนักทีวี ซึ่งทั้งสองก็ช่วยเหลือกันจนออกมาจากตึกแรกจนได้

หลังจากออกมาจากตึกแรกแล้ว ทั้งน้องโมโนและน้องซิก ก็ได้เดินทางมาต่อจนถึงโรงเรียนร้างแห่งหนึ่ง ซึ่งทั้งคู่ก็ได้ปืนผ้าที่ทำเป็นเชือกขึ้นไปทางหน้าต่างบริเวณชั้นบน เมื่อเข้ามาในโรงเรียนได้ทั้งคู่ก็ยังคงต้องเดินไปตามทางต่างๆ และเริ่มพบกับสิ่งแปลกๆ ที่อยู่ในห้องโดยมองจากด้านนอกเข้าไป และหลายครั้งต้องคอยหลบกับดักในโรงเรียนด้วย 
จากนั้นไม่นานเราจะพบกับนักเรียนที่อยู่ในโรงเรียน โดยนักเรียนในโรงเรียนนั้นเป็นนักเรียนหุ่นกระเบื้อง

แล้วไม่นาน เราก็ถูกนักเรียนในโรงเรียนผลักตู้ล้มทับ ก่อนที่เหล่านักเรียนในโรงเรียนนี้จับตัวน้องซิกไป ทำให้เหลือน้องโมโนคนเดียว ซึ่งน้องโมโน ก็ต้องออกเดินทางตามลำพังเพื่อตามไปช่วยเหลือน้องซิกด้วย

 

ระหว่างทางการตามหาน้องซิก เราจะพบกับนักเรียน ซึ่งหลายครั้งเราจะต้องใช้อาวุธที่อยู่แถวๆ นั้นทำการตีนักเรียน เพื่อที่จะให้เราผ่านไปที่อื่นต่อไป

หลังจากนั้นไม่นานน้องโมโนต้องการกุญแจสำหรับ ไปต่อ แต่ว่ากุญแจอยู่ในห้องเล็กของห้องเรียน และเมื่อผ่านห้องเรียนจะพบกับคุณครูคอยาว ที่กำลังสอนอยู่ เราต้องค่อยเข้าไปยังห้องภายใน ก่อนจะหากุญแจออกมาให้ได้
ซึ่งฉากนี้เราจะพบว่า กุญแจอยู่สูง เราต้องกระโดดให้ชั้นหล่นลงมาพร้อมกุญแจ และฉากจะเผยให้เห็นคุณครูที่มีคอยาว สามารถยืดคอเพื่อมองหาตามมุมต่างๆ ได้โดยไม่ต้องเดินไปด้วยซ้ำ และเมื่อได้กุญแจเรายังคงต้องหาทางออกจากห้องออกไป โดยที่ไม่ให้ทั้งคุณครู และนักเรียนไล่จับได้

หลังจากกุญแจ แล้วเราก็ลงลิฟท์ แต่ก็ยังถูกคุณครู ตามมาใกล้ๆ ชนิดที่ว่าคอยมองหา สอดสองหาเราตลอด ถ้าพลาดก็โดนจับทันที ถึงใจอยู่ในห้องสมุดเราก็ยังต้องคอยหลบคุณครูอยู่ตลอด

0 ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

view all comments
แสดงความคิดเห็นที่นี่ กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยข้อความสุภาพ และให้เกียรติผู้เขียนบทความ