Identity V : เล่นทารอทกับน้อง คิดว่าแพ้แล้ว แต่ราชากับผู้ติดตามหนีตอนท้าย

Identity V : เล่นทารอทกับน้อง คิดว่าแพ้แล้ว แต่ราชากับผู้ติดตามหนีตอนท้าย

เกมมันส์จาก Identity V หมวด ทารอด เกมนี้ เมื่อพี่คิวเล่นเป็นอัศวิน และเลือกน้องบอนโบ ออกมาทำหน้าที่ โดยน้องบอนโบ จะต้องเจอกับน้องแพทริเซียถึง 3 คน และด่านที่เราเล่นคือโรงงานผลิตอาวุธ

เริ่มเกมเมื่อน้องบอนโบ เกิดตรงจุดเดียวกับน้องจรวดหรือโจ๊กเกอร์ ซึ่งเป็นอัศวินของฝ่ายตรงข้าม และน้องโจ๊กเกอร์นี่แหละจะทำหน้าที่ไล่ล่าราชาของฝ่ายเรา สำหรับอัศวินด้วยกันแล้วไม่สามารถที่จะสู้กันได้ ดังนั้นเมื่อเกมเริ่มขึ้น ต่างคนต่างก็แยกย้ายกันหาอัศวินของอีกฝ่ายทันทีแบบที่ไม่ต้องรีรออะไร สำหรับพี่คิวแล้ว จะมีเทคนิคเล็กๆน้อยๆ คือการบอกจุดที่เราเกิดให้ฝ่ายเรารู้ด้วยว่าอัศวินฝั่งตรงข้ามอยู่บริเวณไหน เพื่อที่ราชาและผู้ติดตามของเราจะได้เตรียมตัวได้

หลังจากที่น้องบอนโบเริ่มเดินหาราชาฝั่งตรงข้าม น้องบอนโบก็ได้เดินไปสำรวจตามเครื่องปั่นไฟต่างๆ หวังว่าจะเจอราชาหรือผู้ติดตามฝั่งตรงข้าม แต่ปรากฎว่าไม่พบใครเลย แล้วอีกไม่นาน ทั้งราชาและผู้ติดตามฝ่ายเราได้แจ้งมาให้เรารู้ว่า ราชาของฝ่ายตรงข้ามอยู่ที่ไหน ทำให้น้องบอนโบรีบเดินทางไปยังจุดที่ไดรับแจ้งทันที เมื่อเดินไปถึงน้องบอนโบก็ไม่พบราชาฝ่ายตรงข้าม แต่ก็ไม่เสียหาย น้องบอนโบก็รีบตีผู้ติดตามฝั่งตรงข้ามก่อน เพื่อที่จะได้เงินมาซื้อดวงตาสำหรับมองหาราชาฝั่งตรงข้าม

เมื่อเดินตามราชาฝั่งตรงข้าม ระหว่างทางพบว่าน้องโจ๊กเกอร์กำลังตีราชาเราร่วงพอดี น้องบอนโบจึงรีบเดินเข้าไปช่วยพยุงราชาของเราขึ้นมาก่อน ซึ่งอัศวินมีความสามารถช่วยราชาหรือผู้ติดตามฝั่งเดียวกันหากถูกตีจนล้ม เมื่อน้องบอนโบช่วยราชาเสร็จ ราชาก็ได้รีบหนีออกจากน้องโจ๊กเกอร์ทันที ส่วนเราเอง ก็ได้ตามราชาฝั่งตรงข้ามต่อไปอย่างไม่ลดละ

หลังจากที่เรากำลังตีราชาฝั่งตรงข้ามล้มลงและตั้งใจจะจับไปนั่งเก้าอี้ น้องโจ๊กเกอร์อัศวินฝั่งตรงข้ามได้จับราชาของเรานั่งเก้าอี้เป็นครั้งแรก เท่านั้นไม่พอยังเดินกลับมาอุ้มราชาฝั่งน้องโจ๊กเกอร์ลุกขึ้นมาอีก ทำให้เราต้องกลับไปวิ่งไล่ตีน้องราชาฝั่งตรงข้าม แต่ก็ยังโชคดีที่น้องบอนโบตีและจับราชาฝั่งตรงข้ามนั่งเก้าอี้ได้ไว และเป็นการนั่งครั้งที่ 1 แต่อีกไม่กี่วินาที น้องโจ๊กเกอร์ก็จับราชาของเราไปนั่งเก้าอี้ได้ เท่ากับว่าราชาเรานั่งเก้าอี้เป็นครั้งที่ 2 

.

จากนั้นไม่นาน ผู้ติดตามฝั่งตรงข้ามก็วิ่งเข้ามาช่วยราชาของเขา และสตั้นให้น้องบอนโบ มึนงงไปหลายวินาทีเหมือนกัน แต่เมื่อหลุดจากการมึนงง น้องบอนโบก็ออกวิ่งไลตีและจับราชาฝั่งตรงข้ามและตีผู้ติดตามจนล้ม และไล่ตีราชาล้มเช่นกัน เมื่อตีล้มแล้วจึงรีบจับราชาไปนั่งเก้าอี้อย่างไว และนั้นคือการนั่งครั้งที่ 2 ของราชาฝ่ายตรงข้าม (ถ้าเทียบกับเรา นั่งครั้งที่ 2 ไปแล้ว นั่งอีกครั้งบินแน่นอน)

น้องบอนโบทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด ก็คือป้องกันไม่ให้ผู้ติดตามของฝ่ายตรงข้ามเข้ามาช่วยราชาของพวกเขา ซึ่งในขณะที่กำลังป้องกันการช่วยราชาฝ่ายตรงข้ามอยู่นั้น ราขาของฝ่ายเราก็ถูกตีล้มลง และถูกจับหิ้ว ซึ่งถ้านั่งเก้าอี้ได้เมื่อไรเราก็แพ้ทันที เพราะเป็นการนั่งครั้งที 3 แล้ว แต่ก็ไม่ง่ายเมื่อดูจากการช่วยเหลือของผู้ติดตามพบว่า ผู้ติดตามฝ่ายเราได้ช่วยเหลือราชาอย่างเต็มที่ ทั้ง พังเก้าอี้ (ทำให้อัศวินฝั่งตรงข้าม เมื่อจับราชาเราแล้ว ไม่สามารถนั่งเก้าอี้ใกล้ๆ ได้) ถูกน้องแพทริเซีย ฝ่ายเรายิงปืนใส่จน ราชาหลุดจากการถูกจับ และสุดท้ายราชาฝ่ายตรงข้ามก็เป็นฝ่ายบินไปก่อน ทำให้เราได้รับชัยชนะ

0 ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

view all comments
แสดงความคิดเห็นที่นี่ กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยข้อความสุภาพ และให้เกียรติผู้เขียนบทความ