ร้าน ก๋วยเตี๋ยวเรือแพเพ็ญ ก๋วยเตี๋ยวเมืองพิษณุโลก

วันนี้จะมากินก๋วยเตี๋ยวเรือ ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือแพเพ็ญสักหน่อย สำหรับผมแล้วต้องบอกว่าเคยกินร้านนี้มานานๆๆ มากแล้ว ถ้าใครเป็นเด็กโรงเรียนชาย (พิษณุโลกพิทยาคม) น่าจะเคยกินตั้งแต่สมัยโรงเรียนตั้งอยู่ที่พระราชวังจันทน์ ซึ่งรสชาติก็ใช้ได้เหมือนเดิม ใครไม่รู้จะหาก๋วยเตี๋ยวเรือที่ไหนลองมาดูก๋วยเตี๋ยวเรือที่นี่ได้
สำหรับช่วงที่มานี้การเปิดปิดของร้านจะหยุดทุกวันพุธ เปิดตั้งแต่ 10.00-14.00 น. ดูรายละเอียดในรูปแรกได้เลย

ร้านนี้ในรอบเดือนที่ผ่านมาผมมากินไปแล้วถึง 2 ครั้ง หลักๆ ก็ต้องบอกว่าใกล้บ้านด้วยแหละ ภายในร้านนั่งกินก็จะได้บรรยากาศกลางแม่น้ำ เพราะร้านก๋วยเตี๋ยวเรือแพเพ็ญ เป็นแพที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำน่าน จ.พิษณุโลก ตรงสะพานพระสุพรรณกัลยา ที่จอดรถยนต์อาจมีที่จอดไม่มาก มีที่จอดสำหรับมอเตอร์ไซค์ด้วย
เมื่อมาถึงร้าน จะมีบันไดลงไปด้านล่าง มีทั้งไม้และปูน มีราวเกาะสำหรับคนเดินช้าหรือเดินไม่ไหว เมื่อเดินลงไปทานเสร็จแล้ว ขาขึ้นก็ต้องเดินขึ้นด้วย คิดซะว่าเป็นการเดินย่อยขาขึ้นละ

สำหรับเมนูก๋วยเตี๋ยวเรือแพเพ็ญ ก็เมนูก๋วยเตี๋ยวเรือทั่วๆไป มีหมูหมัก เนื้อสด ลูกชิ้น ชอบอะไรสั่งโลด ราคาเริ่มต้น 15 บาทต่อชาม สำหรับก๋วยเตี๋ยวเรือแพเพ็ญขนาดอาจจะเป็นขนาดกะทัดรัด ไม่ใหญ่เกินไป ใครกินน้อยมากชามเดียวอยู่ ถ้ากินเยอะหน่อยก็สั่งเพิ่ม

พอเข้ามาในร้านแล้ว เราก็สามารถเลือกที่นั่งได้ เลือกที่นั่งเสร็จก็แจ้งพนักงาน ถึงจำนวน และรายการที่เราต้องการสั่ง มีบริการเครื่องเคียง แยกไว้ชัดเจน โหระพา ถั่วงอก แค็ปหมู ใครอยากกินเท่าไรหยิบตามใจ (บางอย่างเช่นแค็ปหมู มีค่าใช้จ่าย) สำหรับเครื่องดื่มก็เช่นกัน น้ำแข็งฟรี บริการตัวเอง มีน้ำปล่าวใส่เหยือกบริการ แต่หากต้องการเครื่องดื่มเช่นน้ำอัดลม ก็มีไว้บริการเช่นกัน

สำหรับที่นั่งของก๋วยเตี๋ยวเรือแพเพ็ญมีทั้งแบบนั่งโต๊ะ หรือเป็นแบบบาร์ หรือแม้แต่แบบนั่งขันโต๊กก็มีนะ นั่งขัตหมาดกินไปก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบ สำหรับที่นั่งเราสามารถมองออกไปยังแม่น้ำน่าน ได้บรรยากาศริมแม่น้ำอย่างจริงจัง

วิวริมน้ำ สำหรับโต๊ะ ก็มีบริการ โต๊ะเล็กๆขนาดประมาณ 4 คน หรือ ไปแค่ 1-2 คนก็นั่งได้ นั่งรอก๋วยเตี๋ยวได้นั่งชมวิวไปด้วย 

สำหรับด้านตรงข้ามแม่น้ำ ก๋วยเตี๋ยวเรือแพเพ็ญ เป็นวัดจันทร์ตะวันตก นั่งกินไปนั่งชมวัดสีทองสวยงามได้บรรยากาศไปอีกแบบ นอกจากนี้ฝั่งตรงข้ามก็ยังมีแพ ของร้านอาหารอื่นๆ ด้วย

บรรยากาศภายในร้าน มีทั้งเก้าอี้ ขันโต๊ก หรือที่นั่งแบบบาร์ แต่ที่นั่งแบบขันโต๊กอาจจะอยู่ด้านในหน่อย ถ้าคนเยอะๆ อาจจะบังทิวทัศน์แม่น้ำน่าน และวิวฝั่งแม่น้ำด้วย

สำหรับคนกินไม่เยอะ ขอประเดิมเบาๆ ที่ 5 ชาม สักหน่อยสำหรับก๋วยเตี๋ยวเรือแพเพ็ญ อย่างที่บอกก๋วยเตี๋ยวชามกะทัดรัด ใครกินเยอะจัดหนักเลย ใครกินน้อย 1-2 ชามพอ อิ่มแน่นอน 

มาชมภาพใกลๆ ก๋วยเตี๋ยวเรือแพเพ็ญ เป็นก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำตกข้นๆ ใส่ถั่วงอกหรือ โหระพาเพิ่มได้ตามใจ แต่ส่วนตัวไม่ใส่เพิ่มละ ปรุงเล็กน้อยๆตามใจชอบ ส่วนตัวชอบหวานนิดหน่อย เลยต้องเพิ่มน้ำตาล ทานแล้วชื่นใจ

กินไปนั่งดูบรรยากาศแม่น้ำน่านไปด้วย เครื่องดื่มน้ำอัดลมก็มีไว้บริการ เย็นๆชื่นใจ

เป็นอันว่าทานไปได้หมด และเยอะอยู่ เอามาซ้อนๆ กันถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกหน่อยกับก๋วยเตี๋ยวเรือแพเพ็ญ ร้านที่กินประจำ ส่วนตัวรสชาติใช้ได้ อร่อยจะปรุงไม่ปรุงก็โอเค บรรยากาศดี ราคาประหยัด +

ถ้าใครสนใจก็สามารถไปตามแผนที่ด้านล่างได้เลย ก๋วยเตี๋ยวเรือแพเพ็ญ จ.พิษณุโลก

กกก

0 ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

view all comments
แสดงความคิดเห็นที่นี่ กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยข้อความสุภาพ และให้เกียรติผู้เขียนบทความ