I Am Fish : เมื่อปลาในขวดโหลต้องหาหนทางกลับสู่ทะเลด้วยความมุ่งมั่นเพื่ออิสรภาพ

I Am Fish เป็นเกมผจญแบบอิงหลักฟิสิกส์ที่น่าหลงใหล นำโดยสี่สหายมัจฉาผู้กล้าหาญที่ถูกบังคับให้จากบ้านของของตัวเองมาอยู่ในตู้ปลาในร้านขายสัตว์เลี้ยง ว่ายน้ำ ร่อน ม้วนตัว และงับเพื่อหาหนทางกลับสู่ทะเลด้วยความมุ่งมั่นเพื่ออิสรภาพและได้เจอหน้ากันอีกครั้ง

เกมนี้เป็นเกมน่ารักๆ ทดลองเล่นบน Stream จึงเอามลองเล่น โดยเริ่มต้น เราจะรับบทปลาในขวดโหล ที่มองหาอิสรภาพ และจะกลับสู่ท้องทะเล เราจึงชนขวดโหลดให้เคลื่อนที่ไปตามที่ต่างๆ เพื่อมุ่งหน้าสู่ท้องทะเล อันกว้างใหญ่

I Am Fish

เริ่มเกม I Am Fish เราจะรับบทเป็นปลาที่อยู่ในขวดโหลในร้านขายสัตว์เลี้ยง แล้วเจ้าของร้านก็เข้ามาเปิดร้าน เข้ามาให้อาหารเรา(ซึ่งเป็นปลา) หลังจากที่เจ้าของร้านเปิดหน้าต่าง เราเองซึ่งเป็นปลาในโหลแก้ว ได้เห็นวิวภายนอก ได้เห็นทะเล ทำให้ตัวเราเองอยากกลับคืนสู่อิสระภาพในท้องทะเล
หลังจากที่เรากำลังดื่มด่ำกับวิวทิวทัศน์ ด้านนอก เราก็ได้เอาหัวไปชนโหลแก้ว ทำให้โหลแก้ว เคลื่อนที่ไปด้านหน้า เราเองก็ได้ลองชนแรงขึ้นซึ่งผลที่เกิดขึ้นก็คือ ขวดโหลสามารถเคลื่อนที่ได้ แล้วเราก็เริ่มยิ้มด้วยความคิดที่จะพาตัวเองออกสู่อิสระภาพในท้องทะเล

I Am Fish

เริ่มเกมเราจะอยู่บนชั้นที่สูง เราจะต้องเคลื่อนโหล มาตามชั้น คลิกขวดโหลมาเรื่อยๆ จนเราหล่นลงมายังพื้นห้อง แล้วก็เป็นจุดที่ใกล้ที่จะถึงประตูทางออก ซึ่งการเดินทาช่วงนี้จะค่อนข้างง่ายสำหรับเกม I Am Fish

I Am Fish

หลังจากออกมาจากประตู จะมีเสียงเกม เสียงเพลงแห่งอิสรภาพ พร้อมกับเราสามารถหมุนมองสิ่งต่างๆ รอบตัว ทำให้เรารู้สึกถึงความสวยงามของโลกภายนอก และสิ่งที่เราจะต้องหาทางไปต่อให้ได้ โดยการเดินทางของเกม I Am Fish นี้จะต้องห้ามตกจากที่สูงแรง เพราะจะทำให้ขวดโหลแตกได้ แต่ถ้าชนของแข็งดันขวดโหลไม่แตก ถึงว่าการชนแบบด้านข้าง ชนแรงได้อยู่นะ

I Am Fish

สำหรับการเคลื่อนที่ไปยังบ้านหลังอื่น หรือหลังคาใหม่ๆ ต้องใช้สายไฟ หรือสายเคเบิล สายเป็นคู่ๆ เป็นหลัก หากเราเห็นสายที่เป็นคู่ เราสามารถดันขวดโหลผ่านสายเคเบิลไปยังหลังคาอีกหลังได้
ตรงนี้เราจะต้องเคลื่อนที่ด้วยความระมัดระวัง ช่วงระหว่างการลงไปยังสายเคเบิลด้วย

I Am Fish

สำหรับการเดินทาง เราก็กลิ้งไปเรื่อยๆ มองหาทางไปต่อไป ที่จะไปยังจุดหมายปลายทางคือทะเลได้
บางจุดอาจจะเป็นรางน้ำฝนเราสามารถเคลื่อนที่ผ่านจุดนั้นๆด้วย

I Am Fish

ก่อนถึงทะเล อุปสรรคสำคัญที่สุดคือถนน ที่จะมีรถวิ่งไปมา หากเราวิ่งช้าหรือวิ่งผิดอาจจะโดนรถทับได้ เราจะต้องกะจังหวะดีๆ และผ่านถนนไปให้ได้
หลังจากข้ามถนนไปได้ ปลายทางของเราก็จะคือท้องทะเลที่เราอยากลงมาก และเมื่อลงทะเล มุ่งสู่อิสระภาพได้ เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ต้องติดตามกันนต่อไป

I Am Fish

สำหรับเกมI Am Fish ต้องบอกว่าเป็นอีกเกมที่น่ารัก น่าลองเล่น แต่ความสนุกสำหรับตัวทดลองถือว่าใช้ได้ พอลองเล่นแล้วสนุกดี แต่หลังจากจบรอบแรกแล้วก็ไม่รู้สึกอยากเล่นต่อเท่าไร เพราะดูแล้วอาจจะไม่มีอะไรเปลี่ยนไปมาก คงต้องรอดูตัวเต็มของเกม I Am Fish ว่าจะมีการเพิ่มอะไรให้เข้ามาเพิ่มหรือเปล่า ถ้าใครสในใจสามารถลองโหลดมาเล่นได้นะครับ

0 ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

view all comments
แสดงความคิดเห็นที่นี่ กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยข้อความสุภาพ และให้เกียรติผู้เขียนบทความ