ร้านกาแฟ 10 ตุลา Coffee ร้านกาแฟริมแม่น้ำน่าน ลมเย็น วิวแม่น้ำน่าน

แวะร้านกาแฟริมน้ำน่าน ข้างสะพานสุพรรณกัลยา จ.พิษณุโลก ร้านกาแฟโปร่งๆ ลมเย็นสบายๆ กับร้าน 10 ตุลา Coffee 
วันนี้แวะไปกินก๋วยเตี๋ยวที่ #ก๋วยเตี๋ยวเรือแพเพ็ญ หลังจากที่ทานเสร็๗ผ่านร้านกาแฟเล็กๆ ริมแม่น้ำน่าน เป็นร้านน่ารักๆ เล็กๆ มีโต๊ะไม่เยอะ แต่ด้วยบรรยากาศริมน้ำ ทำให้ลมพัดเย็นมาก เลยอยากลงไปนั่งรับลมเย็นๆ ก็เลยได้เข้าไปนั่งร้านกาแฟ สั่งกาแฟ แล้วขอใช้พื้นที่ของร้าน นั่งรับลมเย็นๆ ซักหน่อย
ตอนที่เข้าไปนั่งร้านกาแฟ ยังไม่รู้จักชื่อร้านด้วย เพราะเหมือนร้านไม่มีชื่อติด หรืออาจจะมีติดแต่เรามองไม่เห็นเองก็ไม่ทราบ มาทราบอีกทีหลังจากกลับมาเขียนบทความแล้ว่าชื่อร้าน 10 ตุลา Coffee 

สำหรับร้าน 10 ตุลา Coffee เป็นร้านเล็กๆ อย่างที่บอก มีเก้าอี้นั่ง มีหลังคา นั่งกินกาแฟชิลๆได้ เมื่อเข้าไปในร้าน เราก็หาเก้าอี้นั่ง สั่งกาแฟเย็น ลาเต้ หวานน้อย ไป 1 แก้ว กาแฟร้อน 1 แก้วแล้วก็ชาร้อนๆ อีกสักแก้ว รวมแล้ว 3 แก้ว ระหว่างที่นั่งรอไป ก็รับลมเย็นๆ และชมวิวจากริมแม่น้ำ และสะพานสุพรรณกัลยา นั่งไปสักพัก ก็ขอพี่เจ้าของร้านถ่ายรูปร้าน พี่เขาก็ให้ถ่ายได้ตามสบาย ก็เลยเดินเล่นถ่ายรูปร้านกาแฟซะเลย

ร้านตั้งอยู่ตรงวัดจันทร์ตะวันออก ติดๆกับถนนคนเดินเมืองพิษณุโลก เยื้องมาทางด้านข้างวัด ติดกับแม่น้ำน่าน พอนั่งอยู่ในร้านแล้วถ่ายออกไปหน้าร้านก็จะติดภาพของวัดจันทร์ตะวันออกมาด้วย 

ถ่ายรูปเล่นชอบรถจักรยานสีแดง ที่ตั้งอยู่ในร้าน เป็นจักรยานเก่าๆ น่ารักดีไปอีกแบบ บนจักรยานก็จะมีกาแฟ ชา เป็นแบบซองวางขายให้สำหรับลูกค้าที่สนใจซื้อกลับไปทำเองที่บ้าน 

อันนี้ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นอะไร พอดีไม่ได้พี่เขาเอง แต่คิดว่าเป็นที่ชงกาแฟ ของเขาแหละ เห็นไม่คุ้นตา(สำหรับเรา) เลยถ่ายมาเล่นๆ เอามาให้ชมกันนั่นแหละ

บริเวรบาร์สำหรับ ชงกาแฟ มีเครื่องไม้เครื่องมือ การชงกาแฟไว้ 

นอกจากจะรับกาแฟเป็นแก้ว แล้วยังมีกาแฟ สำหรับซื้อไปชงที่บ้านเองด้วย มีวางไว้ที่หน้าจักรยานสีแดง ลูกค้าคนไหนสนใจ หยิบดู หรือชม ใครจะซื้อก็ซื้อได้เลย มีราคาติดไว้ให้พร้อมตัดสินใจเลยครับ

รอบๆ ร้านก็จะมีป้ายแนะนำเมนู น่าสนใจไว้ให้ลูกค้าที่อาจจะยังไม่รู้ว่าจะสั่งอะไร ได้ดูเป็นแนวทาง หรือลูกค้าที่ไม่อยากทานกาแฟ อยากดูเมนูอื่นๆ นอกเหนือจากกาแฟก็มีแนะนำไว้ รอบๆ ร้านเลย

และแล้วเราก็ได้กาแฟลาเต้ (หวานน้อย) ที่สั่งไว้ แก้วทรงไม่เล็กไม่ใหญ่ มีกาแฟร้อน และชาร้อนมาด้วย (แต่ไม่ได้ถ่ายรูป) ร้านมีบริการน้ำเย็นดื่มฟรีด้วย เราเองก็นั่งกินกาแฟไป ชมบรรยากาศรอบๆ ไป ลมก็พัดเย็นๆ เป็นความเย็นแบบธรรมชาติดี แต่ว่าก็มีบางช่วงที่ลมไม่พัด ช่วงนี้อาจจะร้อนอบอ้าวนิดหน่อย คือจะบอกว่าแม้จะเป็นที่โล่งเปิดให้ลมพัด แต่ถ้าช่วงไหนลมไม่พัดก็เกิดการร้อนได้เหมือนกัน

มาลองดูบรรยากาศกาแฟกับแม่น้ำน่าน วิวดีๆ นั่งจิบกาแฟเบาๆ ก็ได้ความรู้สึกสบายๆ ไปอีกแบบหนึ่ง

สำหรับ ราคา พอไปจ่ายเงินต้องบอกว่า ราคาถูกมาก เพียง 65 บาทเท่านั้น ทั้งๆที่เราเองก็ไม่ได้สั่งน้อยๆ นะ มีกาแฟลาเต้เย็น 1 แก้ว, กาแฟร้อน 1 แก้ว, ชาร้อน 1 แก้ว, มีน้ำเย็นๆให้อีก ทั้งหมดนี่ 65 บาทเท่านั้นเอง ถ้าใครสนใจไปลองก็ดูตามแผนที่ด้านล่างนี้ได้เลยครับ

0 ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

view all comments
แสดงความคิดเห็นที่นี่ กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยข้อความสุภาพ และให้เกียรติผู้เขียนบทความ