มาเที่ยวเถอะนะอยากเจอ ชวนทุกคนมาออกเดินทางท่องเที่ยวในประเทศที่สุขใจ

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. ได้จัดทำภาพยนตร์โฆษณาในรูปแบบของ Musical Story ชุด “มาเที่ยวเถอะนะอยากเจอ” โดยจะชวนทุกคนมาเปลี่ยน รูปแบบการเดินทางท่องเที่ยวให้เป็นการออกเดินทางท่องเที่ยวในประเทศที่สุขใจมากกว่าเดิม ด้วยการเชิญชวนคนไทยออกเดินทางท่องเที่ยวในรูปแบบการท่องเที่ยววิถีใหม่ที่ปลอดภัย ดีต่อใจ และดีต่อโลกให้มากยิ่งกว่าเดิม เน้นการนำเสนอรูปแบบการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศที่มอบความสุขใน 3 มิติ ทั้ง แหล่งท่องเที่ยว วิถีชีวิตผู้คน และสังคมและสิ่งแวดล้อม

สำหรับ Musical Story ชุดนี้ ททท. ได้ดึงฝีมือผู้กำกับมือดีแห่งวงการภาพยนตร์ไทย หมู-ชยพน บุญประกอบ ขับร้องและนำแสดงโดย วี-วิโอเลต วอเทียร์ นักร้องสาวน้ำเสียงมีเสน่ห์ ที่นำเพลงยังคงดอย ของสิงโต นำโชค มาแปลงเนื้อร้องใหม่ ที่บอกเล่าบรรยากาศความสวยงามของประเทศไทย พร้อมใช้เทคนิคนำเอาเสียงจากธรรมชาติที่อัดจากบรรยากาศจริง อาทิ เสียงไก่ขัน เสียงน้ำ เสียงลม เสียงแกะปูมาสอดแทรกในเพลง เป็นการนำเสียงของความสุขที่เกิดจากการเดินทาง และบรรยากาศความสุขความสวยงามของเมืองไทย ที่ “คอย” ให้ทุกคนกลับมาสัมผัสอีกครั้ง  

ทั้งนี้สามารถติดตามชม Musical Story ชุด “มาเที่ยวเถอะนะอยากเจอ” ได้ที่ Facebook: amazing ไทยแลนด์ และ Youtube: Amazing ไทยแลนด์ official

อย่างไรก็ตามในช่วงที่ผ่านมาสถานการณ์ท่องเที่ยวในประเทศจากข้อมูลล่าสุดในเดือน ต.ค. 64 สถานการณ์เริ่มกลับมาฟื้นตัวได้บ้าง หลังจากรัฐผ่อนคลายเคอร์ฟิว และผ่อนปรนกิจกรรมทางเศรษฐกิจ เปิดร้านอาหาร ศูนย์การค้ามากขึ้น ทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ 3.7 ล้านคน-ครั้ง สร้างรายได้ 1.04 หมื่นล้านบาท โดยจังหวัดที่มีจำนวนผู้เยี่ยมเยือนคนไทยมาที่สุด 3 อันดับ คือ กรุงเทพฯ กาญจนบุรี และเพชรบุรี ส่วนตัวเลขสะสม 10 เดือน ตั้งแต่ ม.ค.-ต.ค.64 มีจำนวนนักท่องเที่ยวไทยเที่ยวไทยสะสม 31.34 ล้านคน-ครั้ง มีรายได้สะสม 1.43 แสนล้านบาท

0 ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

view all comments
แสดงความคิดเห็นที่นี่ กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยข้อความสุภาพ และให้เกียรติผู้เขียนบทความ