ไฮไลท์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นิวคาสเซิล 1-3 ลิเวอร์พูล 2019/2020

สตีฟ บรูซ กุนซือทีมเจ้าถิ่น ขาดผู้เล่นแนวรับหลายราย โดยเกมนี้ขยับ ฮาเวียร์ มานกีโญ่ และ แดนนี่ โรส 2 วิงแบ็กมายืนเป็นปราการหลังตัวกลางในระบบหลัง 3 โดยมี เฟเดริโก้ เฟร์นานเดซ คอยประคอง ส่วนแดนหน้ายังคงใช้ อัลแล็ง แซงต์-แม็กซิแม็ง เป็นตัวป่วนเกมรับทีมเยือน

ฝั่ง เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล จัดทัพได้เซอร์ไพรส์แฟนบอลไม่น้อยเมื่อดรอปสามประสานแดนหน้า ทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และซาดิโอ มาเน่ โดยเลือกใช้ อเล็กซ์ อ๊อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, ทาคูมิ มินามิโนะ และดิว็อค โอริกี ลงเป็นตัวจริงแทน ขณะที่ เนโก วิลเลี่ยมส์ แบ็กดาวรุ่งเลือดสเกาซ์ก็ได้รับหน้าที่ลงเล่นแทน เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์

เริ่มเกมมาไม่ถึง 1 นาที เจ้าบ้านมาได้ประตูขึ้นนำจาก จังหวะฟรีคิกเล่นเร็วของ จอนโจ้ เชลวี่ ก่อนที่ ดไวท์ เกย์ล จะหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงส่งบอลเข้าตุงตาข่าย และผู้ตัดสินขอดูภาพ วีเออาร์ อีกครั้ง ผลสุดท้ายชี้ให้ นิวคาสเซิ่ล ได้ประตู ออกนำ ลิเวอร์พูล 1-0

นาทีที่ 32 นิวคาสเซิ่ล มีลุ้นจากลูกยิงยัดเข้าไปเสาแรกของ เฟเดริโก้ เฟร์นานเดซ แต่ อลิสซอน เบ็คเกอร์ ปัดเอาไว้ได้ 

นาทีที่ 38 อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์ ลากบอลหลบผู้เล่นของทีมเยือน ก่อนจะเปิดครอสเข้าไปตรงกลางกรอบเขตโทษ และเป็นทาง เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ได้ขึ้นโหม่งส่งบอลเข้าประตู ช่วยให้ ลิเวอร์พูล ตามตีเสมอ นิวคาสเซิ่ล 1-1

จบการแข่งขันครึ่งแรก นิวคาสเซิ่ล เสมอ ลิเวอร์พูล 1-1

เริ่มครึ่งหลังมาในนาทีที่ 59 ทีมเยือนเปิดบอลจากกลางสนามโดย เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ถึง แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ก่อนเคาะให้กับ ดิว็อค โอริกี้ ล็อกหักเข้าตรงกลางแล้วได้ซัดส่งบอลตกพื้นก่อนตุงขาข่าย ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ นิวคาสเซิ่ล 2-1

นาทีที่ 88 ทีมเยือนมาได้ประตูเพิ่มจากจังหวะที่ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ส่งบอลให้กับ ซาดิโอ มาเน่ ได้ยิงบอลโค้งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ลิเวอร์พูล นำห่าง นิวคาสเซิ่ล 3-1

หลังจากนั้นไม่มีทีมใดทำประตูได้ หมดเวลาการแข่งขัน นิวคาสเซิ่ล เปิดบ้านแพ้ให้กับ จ่าฝูง ลิเวอร์พูล 1-3 จบอันดับที่ 13 ของตาราง ด้าน "หงส์แเดง" เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก 99 แต้ม

0 ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

view all comments
แสดงความคิดเห็นที่นี่ กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยข้อความสุภาพ และให้เกียรติผู้เขียนบทความ