ญี่ปุ่นเปิดตัวหน้ากากอนามัย ยุค New Normal แค่สวมแล้วพูด ก็แปลให้ได้ถึง 8 ภาษา

หน้ากากอนามัย ยุค New Normal แค่สวมแล้วพูด ก็แปลให้ได้ถึง 8 ภาษา

C – MASK “ หน้ากากอัจฉริยะ” เครื่องแรกของโลก ที่นอกจากป้องกันไวรัสแล้วยังสามารถแปลภาษาญี่ปุ่นเป็นภาษาอื่นได้ถึง 8 ภาษา

เมื่อโคโรน่าไวรัสทำให้แมสก์ หรือ หน้ากากอนามัย กลายเป็นอุปกรณ์ติดตัวที่ต้องสวมใส่ทุกครั้งที่ออกบ้าน ทาง Donut Robotics บริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมสัญชาติญี่ปุ่น จึงเกิดไอเดียที่จะผลิตหน้ากากอนามัยเพื่อตอบสนองรูปแบบวิถึชีวิต New Normal โดยการเสริมเทคโนโลยีเข้าไป กลายเป็นหน้ากากอัจฉริยะที่ นอกจากจะสามารถสวมเพื่อป้องกันการติดเชื้อโคโรน่าไวรัสได้แล้ว ยังสามารถแปลภาษญี่ปุ่น เป็นภาษาอื่นได้ถึง 8 ภาษา ได้แก่ อังกฤษ ฝรั่งเศส สเปน จีน เกาหลี อินโดนีเซีย เวียดนาม และไทย

สำหรับวัสดุของตัว C-mask นั้น ผลิตมาจากพลาสติกสีขาว ใช้งานครอบทับหน้ากากอนามัยได้สบายๆ การทำงานจะเชื่อมต่อบลูททูธกับสมาร์ตโฟนหรือแท็บเล็ต เพื่อทำการแปลคำพูดเป็นข้อความเพื่อส่ง SMS หรืออีเมล สั่งโทรออก จนไปถึงขยายเสียงคนพูดให้ดังขึ้น เพราะพบว่าเมื่อใส่หน้ากากอนามัยการสื่อสารกันได้ยากขึ้น

ภายหลังการเปิดตัวหน้ากากอนามัยอัจฉริยะนี้ ก็มีคนไม่น้อยให้ความสนใจ ซึ่งทาง Donut Robotics วางแผนที่จะผลิตหน้ากากจำนวน 5,000 ชิ้น เริ่มวางขายในประเทศญี่ปุ่นช่วงเดือนธันวาคมนี้ ส่วนในอนาคตก็มีการวางแผนที่จะวางขายในต่างประเทศด้วย ทั้ง จีน สหรัฐอเมริกา และยุโรป โดยสนนราคาขายอยูที่ประมาณ 3,980 ถึง 5980 เยน หรือประมาณ 1,100 – 1,700 บาท

1 ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น
  1. ลิงดำ
    28 ก.ค. 2563 12:32 ลิงดำ
    เป็นการพัฒนาหน้ากาก ที่มาจากการแก้ปัญหาเรื่องเกี่ยวกับโรคติดต่อทางการไอจามได้เป็นอย่างดี

แสดงความคิดเห็น

view all comments
แสดงความคิดเห็นที่นี่ กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยข้อความสุภาพ และให้เกียรติผู้เขียนบทความ