นาทีระทึก หมีดำขี้สงสัย เดินย่องตามหลังนักท่องเที่ยว จนนักท่องเที่ยวทำเป็นยืนนิ่ง

เรียกได้ว่าเป็นคลิปไวรัลที่มีคนแชร์อย่างมากโดยเหตุการณ์เกิดขึ้นที่อุทยานแห่งชาติ Chipinque Ecological Park ประเทศเม็กซิโก ได้มีกลุ่มนักท่องเที่ยวได้เดินเขาชมธรรมชาติอย่างสบายใจ

แต่จู่ๆก็เจอกับแขกไม่ได้รับเชิญนั้นคือ หมีดำ พวกเธอนั้นตกใจมาก และก็ตัดสินใจไม่วิ่งหนี ยืนนิ่งเหมือนขอนไม้ เจ้าหมีดำก็เข้ามาใกล้ๆ เข้ามาดมมาสำรวจประชิดตัวกันเลยทีเดียวแต่เคราะห์ดีที่หมีตัวดังกล่าวไม่ได้ดุร้าย มันแค่สงสัยและเข้าไปสำรวจ แต่ไม่ทำร้ายร่างกายแต่อย่างใดเรียกได้ว่ารอดตายมาหวุดหวิดจริง ๆ

ว่ากันด้วยลักษณะนิสัยของหมีที่ว่าเวลาเจอหมีให้แกล้งตายหรือหนีขึ้นที่สูง เพื่อเป็นการป้องกันตัวเองจากการถูกหมีทำร้าย เหตุการณ์ไวรัลจากประเทศเม็กซิโกที่เพิ่งกลายเป็นกระแสไม่นานมานี้ โดยกลุ่มนักท่องเที่ยวหญิงกำลังเดินเขาอยู่ในอุทยานแห่งชาติ Chipinque Ecological Park ต้องเผชิญกับเพื่อนสี่ขาตัวสีดำแถมขี้สงสัยเข้าใกล้ประชิดตัวกันเลยทีเดียว

นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ไม่ได้รู้สึกผ่อนคลายกับเจ้าเพื่อนเดินเขาตัวนี้เท่าไหร่นัก แน่นอนว่าทางฝั่งหมีก็ไม่ได้ชอบพวกเธอเหมือนกัน แต่ถือว่าโชคดีมากที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หลังจากที่เจ้าหมีแค่ต้องการจะดมและสังเกตรอบๆ ตัวเท่านั้น ในขณะที่นักท่องเที่ยวหญิงทั้ง 3 คนที่อยู่ในเหตุการณ์ทำได้แค่ยืนอยู่นิ่งๆ ท่ามกลางอาการหวาดกลัว

วิดีโอคลิปที่เห็นนั้นเป็นเพียงภาพจากอีกมุมไกลๆ เท่านั้น ในขณะเจ้าหมีกำลังดมเธอก็มีโอกาสได้ถ่ายเซลฟี่กับมันด้วย ใครมันจะไปเชื่อล่ะว่าจะมีโอกาสได้สัมผัสใกล้ชิดกับสัตว์ป่าอย่างหมีดำได้มากถึงขนาดนี้

อย่างไรก็ตาม เมื่อเจอกับสัตว์ป่าใกล้ๆ ไม่ควรเสี่ยงความปลอดภัยของตัวเองกับการเซลฟี่ โดยทางการได้ให้คำแนะนำในการปฏิบัติตัวหากต้องเผชิญหน้ากับหมีดำ ควรจะทำตัวนิ่งๆ ใจเย็นๆ ไม่เข้าใกล้บริเวณที่มีลูกหมีกับแม่หมี ไม่ให้อาหารมัน หลบในที่ปลอดภัยเพื่อเฝ้าดูมัน และหลีกเลี่ยงการถ่ายภาพหรือเซลฟี่กับมัน

2 ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น
  1. นักท่องเที่ยวตัวน้อย
    28 ก.ค. 2563 05:24 นักท่องเที่ยวตัวน้อย
    เรียกว่า ทำใจดีสู้หมี นะ แบบนี้
  2. กัสดา
    28 ก.ค. 2563 05:22 กัสดา
    เป็นน้องหมีที่ขี่สงสัย แน่นอน

แสดงความคิดเห็น

view all comments
แสดงความคิดเห็นที่นี่ กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยข้อความสุภาพ และให้เกียรติผู้เขียนบทความ