สั่งอพยพกว่า 80,000 คนออกจากเมืองดานัง หลังติดโควิด-19 ทีเดียว 4 รายในประเทศ

สั่งอพยพกว่า 80,000 คนออกจากเมืองดานัง หลังติดโควิด-19 ทีเดียว 4 รายในประเทศ

รัฐบาลเวียดนามประกาศให้เจ้าหน้าทีทัองถิ่นในเมืองดานัง ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวชื่อดังของเวียดนาม เร่งอพยพประชาชนไม่น้อยกว่า 80,000 คนออกจากเมืองดานัง โดยมีผลทันทีในวันนี้ เป็นที่คาดว่าต้องใช้เวลาถึง 4 วันติดต่อกันในการอพยพผู้คนทั้งหมดผ่านสายการบินในประเทศจำนวนวันละ 100 เที่ยวบินออกจากเมืองดานังไปยัง 11 เมืองต่างๆในเวียดนาม

นายกรัฐมนตรีเวียดนาม เหวียน ซวน ฟุก เปิดเผยว่าในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น เวียดนามพบผู้ติดโรคโควิด-19 ในประเทศจำนวน 4 ราย เป็นชายสูงอายุ 2 ราย มีอายุ 57 ปี และ 61 ปี วัยรุ่นอายุ 17 ปี และผู้สูงอายุวัย 71 ที่บริเวณเมืองดานังทางภาคกลางของเวียดนาม ทำให้เป็นการติดเชื้อภายในประเทศครั้งแรกในรอบกว่า 3 เดือนผ่านมา หรือนับตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นมา สถานการณ์ดังกล่าวทำให้นายกรัฐมนตรีเวียดนาม ประกาศใช้มาตรการเพิ่มความเข้มงวดกับการตรวจคนเข้าเมือง และตรวจตราแนวชายแดนทั่วประเทศเวียดนาม

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เวียดนาม เปิดเผยว่าสาเหตุของการพบการติดโควิด-19 ในประเทศเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีความเป็นไปได้สูงที่มาจากการลักลอบเข้าประเทศอย่างผิดกฎหมายของแรงงานต่างประเทศ ตำรวจเวียดนามจับกุมกลุ่มก่อการนำเข้าแรงงานต่างชาติที่เมืองดานัง จำนวน 4 คน เป็นชาวจีน 2 คน และชาวเวียดนาม 2 คน

ขณะที่สาธารณสุขเมืองดานัง สั่งปิดโรงพยาบาล 2 แห่งที่ผู้ติดโรคโควิด-19 จำนวน 2 ราย ไปรักษาตัวในข่วงที่ยังไม่ทราบผลตรวจเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 นอกจากนี้ สั่งกักตัวบุคลากรในโรงพยาบาลที่เกี่ยวข้อง และใกล้ชิด สมาชิกในครอบครัวของผู้ป่วยทั้ง 2 ราย เจ้าหน้าที่ทุกส่วนที่ทำงานในโรงพยาบาลทั้ง 2 แห่ง รวมทั้งหมด 7,000 คน เป็นเวลา 14 วัน

ทั้งนี้ ทางการดานังประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวทั้งหมดเป็นเวลานาน 14 วัน มีผลตั้งแต่เมื่อวานนี้เป็นต้นไป รวมถึงสั่งใช้มาตรการรักษาระยะห่างในที่สาธารณะอย่างเข้มงวด ห้ามมีการรวมตัวกันเกินกว่า 30 คนขึ้นไป ไม่เพียงเท่านั้น สั่งปิดบริการชั่วคราวกับสถานที่บันเทิง ร้านอาหาร บาร์ ร้านนวดสปา ร้านเสริมสวยทุกแห่งในเมืองดานัง

1 ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น
  1. นักท่องเที่ยวตัวน้อย
    27 ก.ค. 2563 12:41 นักท่องเที่ยวตัวน้อย
    เคยไปเที่ยวเมืองดานังนานแล้ว เมืองเขาสวยดี อยากไปอีกแต่ไม่มีเวลาเลย

แสดงความคิดเห็น

view all comments
แสดงความคิดเห็นที่นี่ กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยข้อความสุภาพ และให้เกียรติผู้เขียนบทความ